Politics

‘ธนกร’ ชมฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบ ดีกว่าใช้วาทกรรมโจมตี

“ธนกร”ชมฝ่ายค้านยุคใหม่ทำหน้าที่ตรวจสอบ ดีกว่าใช้วาทกรรมโจมตีไปวันๆ ยันรัฐบาลไม่หวั่นพท.วางส.ส.มือฉมัง นั่งกมธ.ซีกรัฐบาล มั่นใจ”บิ๊กตู่”ซื่อสัตย์ ไม่ยอมให้เกิดทุจริตเหมือนรัฐบาลในอดีต

S 27042126นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เตรียมวางส.ส.ที่มีประสบการณ์สูงเป็นกรรมาธิการ ซีกรัฐบาล ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.)สามัญประจำสภา เพื่อตรวจสอบรัฐบาลว่า เป็นเรื่องดีมากที่พรรคเพื่อไทย (พท.)ใช้เวทีสภาฯ ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็พร้อมที่จะให้กรรมาธิการฯ แต่ละคณะได้ตรวจสอบอย่างเต็มที่

โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้กำชับให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงทำงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่ให้มีปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นเหมือนรัฐบาลในอดีตอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ตนมั่นใจในตัวพล.อ.ประยุทธ์ เพราะท่านมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น รัฐบาลจะไม่ให้เกิดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นเหมือนรัฐบาลในอดีตที่สร้างภาระให้กับประเทศมากมาย โดยเฉพาะปัญหาทุจริตจำนำข้าวที่รัฐบาลนี้ต้องมาชดใช้หนี้อยู่

“การที่พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างเข้มข้นนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก สมกับเป็นฝ่ายค้านยุคใหม่ ที่จะคอยตรวจสอบถ่วงดุลการทำงานของรัฐบาล ก่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ดีกว่าการใช้วาทกรรมโจมตีไปวันๆ และเชื่อว่าฝ่ายค้านคงต้องทำหน้าที่อย่างเข้มข้น 4 ปีจนครบวาระ ผมขอเป็นกำลังใจให้”

Avatar photo