Economics

‘ดีแทค’ ประกาศสุดยอดสตาร์ทอัพ ช่วยแก้ปัญหาประเทศ

“ดีแทค แอคเซอเลอเรท” เดโมเดย์ ปี 7 ประกาศผู้ชนะ Best Performing Startup ทีมลิง- อรินแคร์-ฟินแก๊ส-เวียบัส ชูเทคสตาร์ทอัพแก้ปัญหาประเทศไทย ดันเศรษฐกิจดิจิทัล

S 106840076

“ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7” ประกาศผลผู้ชนะเลิศ Best Performing Startup ในงานเดโมเดย์ บนเวที pitching ที่สำคัญที่สุดของโครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพอันดับ 1 ในประเทศไทย คว้า 3 รางวัลใหญ่ร่วมงาน Tech conference สำหรับสตาร์ตอัพที่ดีที่สุดในโลก มีนายธีโบ จีราร์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานกลยุทธ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค และนายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท พร้อมด้วยพันธมิตรผู้สนับสนุนรางวัล ร่วมแสดงความยินดี

โดยมีทีม ที่ได้รับรางวัลในงาน ประกอบด้วย

S 106840074

  • ทีมลิง รับรางวัล TechCrunch Disrupt, San Francisco USA งาน Tech conference ที่จัดขึ้นใจกลางจุดกำเนิดของ startup ที่ San Francisco
  • ทีมเวียบัส และทีม ฟินแก๊ส รับรางวัล Web Summit, Lisbon, Portugal งาน Tech conference ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 70,000 คน
  • ทีมอรินแคร์ รับรางวัล LINE Developer Day, Tokyo, Japan งานที่ LINE จัดขึ้นเพื่อ showcase เทคโนโลยีใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นกับ LINE และการนำเทคโนโลยีเหล่านี้ มาช่วยพัฒนาต่อยอดเข้ากับบริษัท และสตาร์ทอัพต่างๆ
  • ทีมอรินแคร์ รับรางวัล Popular vote award ได้รับที่นั่ง Hot seat จำนวน 5 ที่นั่งเป็นเวลา 6 เดือนฟรีที่ WeWork

S 106840073

S 106840071

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า สตาร์ทอัพที่ได้รางวัลในปีนี้ มุ่ง “แก้ปัญหาสังคมคู่พัฒาธุรกิจ” (Growth with impact) ผ่านเทคโนโลยีขั้นสูง (deep technology) เข้ามาประยุกต์ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) อินเทอร์เน็ตสรรพสิ่ง (IoT) บล็อกเชน ครอบคลุมปัญหาสาธารณสุขการเงิน แรงงาน และการขนส่งสาธารณะ สามารถดึงความสนใจนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศร่วมงานกว่า 250 ราย ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากสู่ดิจิทัล ภายใต้แนวคิด “Pride of Thailand”

S 106840075ทั้งนี้ “ดีแทค แอคเซอเลอเรท” ร่วมสร้างระบบนิเวศน์สตาร์ทอัพไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินมาเป็นปีที่ 7 มีสตาร์ทอัพเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 60 บริษัท มูลค่ารวมเกือบ 7,000 ล้านบาท อัตราประสบความสำเร็จถึง 70% ดึงเม็ดเงินระดมทุนจากนักลงทุนไทยและต่างชาติรวมกว่า 1,200 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังได้รับเลือกจากบริษัทเทคแถวหน้าของโลกอย่าง Google และ Facebook เพื่อเป็นพันธมิตรหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ในการเข้าร่วมโครงการ Google developer Launchpad และ FB Start นับเป็นที่ภาคภูมิใจของทั้งดีแทค และประเทศไทยต่อการได้รับความยอมรับในระดับนานาชาติ

“แนวโน้มที่เกิดขึ้นในระบบนิเวศน์สตาร์ทอัพไทย ถือเป็นพัฒนาการที่ดีทั้งต่อธุรกิจสตาร์ทอัพ และสังคมโดยรวม เนื่องจากขนาดของปัญหาเหล่านั้น มีขนาดใหญ่ ซึ่งหมายถึงขนาดของตลาดและโอกาสทางธุรกิจที่ใหญ่ขึ้นเช่นกัน สอดคล้องกับแนวโน้มของธุรกิจในโลกปัจจุบันที่ก้าวเข้าสู่การ “สร้างคุณค่าร่วม” (Creating shared value) ระหว่างสตาร์ทอัพเอง ภาคธุรกิจ และสังคมโดยรวม ”

Avatar photo