Business

เงินปอนด์ ‘อ่อนค่า’ หนุนนักลงทุนไทยซื้ออสังหา ‘ลอนดอน’

ซาวิลส์ และ ซีบีอาร์อี คาดทำเลที่อยู่อาศัยใจกลางกรุงลอนดอนมีมูลค่าสูงขึ้น หลังนักลงทุนชาวไทยสนใจลงทุนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมเผยโอกาสการลงทุนใหม่ให้แก่นักลงทุนชาวไทย กับที่อยู่อาศัยในย่านดังกลางลอนดอน เปิดตัว 101 บนถนนคลีฟแลนด์

นายริชาร์ด ลีส์ไลน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู๊คลีส พร๊พเพอร์ตีส์ ่เปิดเผยว่า ตัวแทนจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลกอย่าง ซาวิลส์ และ ซีบีอาร์อีประเทศไทย ร่วมกันประกาศเปิดตัวโครงการพัฒนาที่พักอาศัยใหม่ล่าสุดจาก อาร์ท-อินเวส เรียล เอสเตท และนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้านที่อยู่อาศัยอย่าง ดู๊กลีส พรอพเพอร์ตี้ และ วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์สตรีท ที่พร้อมให้ข้อมูลแก่ทุกท่านก่อนใครในงานนิทรรศการที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 กันยายน 2562 นี้ที่ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

2 2

โครงการพัฒนาสุดลักชัวรี่นี้ ประกอบไปด้วยห้องพักสุดหรูกว่า 88 ห้อง ที่จะเผยให้เห็นอีกมุมหนึ่งของ ฟิทซ์โรเวีย หนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดบนถนน ดับเบิ้ลยูวัน ลอนดอน (W1 London) โดย วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์สตรีท เกิดขึ้นหลังความสำเร็จจากโครงการระดับไฮเอน์ของ ดู๊กลีส พรอพเพอร์ตี้ อย่าง โบ เฮาส์, อาร์ทิซาน และ อ๊อกฟอร์ดสตรีท  รวมถึงก้าวแรกของอาร์ท อินเวสท์ เรียลเอสเตทในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของอังกฤษ โดยทั้งสองบริษัทจะนำเสนอโครงการพัฒนาดังกล่าวในสองตลาดใหญ่ในเอเชีย อย่าง ฮ่องกง และกรุงเทพฯ ในเดือนนี้

“ตลาดใจกลางกรุงลอนดอนนั้นแข็งแกร่งและจะโครงการใหม่ๆที่เกิดขึ้นนั้นมีจุดที่โดดเด่นในตลาด แม้ว่าภาพรวมของเศรษฐกิจจะยังไม่มั่นคงมากนักผนวกกับการเมืองในปัจจุบัน แต่ซาวิลส์ ยังคาดว่ามูลค่าตลาดของทำเลชั้นเยี่ยมในกรุงลอนดอนจะยังคงเติบโตมากกว่า 12% ในอีก 5 ปีข้างหน้า”

ด้านนายโรเบิร์ต คอลลินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาวิลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์ ที่ตั้งอยู่ในฟิทซ์โรเวีย บนถนน W1 นั้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้รับการยอมรับจากนักลงทุนชาวไทยที่มองหาบ้านในกรุงลอนดอนว่าเป็นทำเลที่ดีที่สุดอันหนึ่ง ฟิทซ์โรเวียนั้นอยู่ใกล้กับถนนอ๊อกซ์ฟอร์ด ซึ่งแสดงให้เห็นว่า วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์ นั้นง่ายต่อผู้อยู่อาศัยในการเดินทางและสามารถเข้าถึงสิ่งต่างๆที่ดีที่สุดที่ลอนดอนจะสามารถมอบให้ได้ และด้วยอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราที่เอื้อต่อค่าเงินบาทในปัจจุบันในระยะสั้นนี้ เราเชื่อว่านักลงทุนชาวไทยจะเล็งเห็นโอกาสอันดีในการลงทุนสำหรับปีนี้

1 1 1

ทั้งนี้ การลงทุนในกรุงลอนดอนไม่ใช่เรื่องใหม่ และเป็นที่นิยมเสมอมาสำหรับนักลงทุนชาวไทย อันเนื่องมาจากมาตราฐานการศึกษาในระดับสูง ตลอดจนเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำ ไทม์โซน การเดินทางสาธารณะที่สะดวกสบาย และเงื่อนไขราคาในตลาดที่มั่นคง ทำให้ลอนดอนกลายเป็นเมืองที่มีคนสนใจมากกว่าพร็อพเพอร์ตี้ที่มีอยู่ในปัจจุบันรวมถึงอัตราค่าเฉลี่ยของราคาพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5-8%ต่อปี

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนชาวไทยเลือกซื้อพร็อพเพอร์ตี้ในลอนดอนเป็นเพราะค่าเงินปอนด์ที่ลดลงเมื่อเทียบกับค่าเงินบาทที่แข็งตัวขึ้นซึ่งอยู่ที่ประมาณ 9 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกในที่อสังหาริมทรัพรย์ในลอนดอนได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆจากนักลงทุนชาวไทย ไม่เพียงแต่เพื่อรองรับเรื่องการศึกษาของลูกๆเท่านั้น แต่ยังเพื่อนักลงทุนใหม่ๆที่ลงทุนเพื่อทำการปล่อยเช่า หรือสำหรับบางท่านที่ซื้อเพื่อเกร็งกำไรในอนาคต

โครงการวันโอวัน ออน คลีฟแลนด์ ประกอบไปด้วยอพาร์ทเมนต์จำนวน 88 ห้อง มีทั้งแบบ หนึ่งห้องนอน สองห้องนอน และสามห้องนอน ให้เลือก โดยคาดว่าจะพร้อมโอนให้ผู้ซื้อในไตรมาสที่4 ของ ปี2564 ราคาเริ่มต้นที่ 44,406,000 ล้านบาท (1.2 ล้านปอนด์)

Avatar photo