Technology

เปิดตัวฟีเจอร์ ‘Facebook Dating’ เน้นจับคู่เดทตามความสนใจ

เปิดตัวฟีเจอร์ลับ ‘Facebook Dating’ แยกกับบัญชีหลัก เอาไว้จับคู่ออก “ออกเดท” ตามความสนใจ

Privacy DF

หลังจากเฟซบุ๊กเคยปล่อยฟีเจอร์ออกเดทให้ประเทศไทยได้ใช้ล่วงหน้าไปแล้วตั้งแต่ปลายปี 2561 ในวันนี้เฟซบุ๊กก็ได้เริ่มเปิดตัวฟีเจอร์ Facebook Dating อย่างเป็นทางการในสหรัฐ

ฟีเจอร์ Facebook Dating จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สร้างโปรไฟล์การออกเดทได้ โดยแยกออกมาจากบัญชีหลัก ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีการสร้างโปรไฟล์ Facebook Dating หรือแชร์กิจกรรมการเดทไปยังบัญชีเฟซบุ๊กปกติ ยกเว้นผู้ใช้จะเลือกสร้างโปรไฟล์เองโดยเฉพาะ และก็ยังสามารถลบโปรไฟล์ออกเดทได้ทุกเมื่อ

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกวิธีการแนะนำตัวเองกับคนที่มีโอกาสเป็นคู่แมตช์ เช่น การเลือกที่จะให้ข้อมูลที่แตกต่างไปจากบนโปรไฟล์เฟซบุ๊กปกติ และการแชร์รายละเอียดอย่างภูมิลำเนาศาสนา อาชีพ และอื่นๆ ภายในฟีเจอร์การออกเดทได้อีกด้วย รวมถึงจะไม่มีการแสดงอัตลักษณ์ทางเพศของผู้ใช้ ต่อคนที่มีโอกาสเป็นคู่แมตช์เพื่อเคารพความเป็นส่วนตัวของผู้คน

Stories DF

การแนะนำคู่ที่แมตช์กันภายในฟีเจอร์การออกเดทจะอิงตามการตั้งค่า ความสนใจ และสิ่งอื่นๆ ที่ผู้ใช้ทำบนเฟซบุ๊ก เพื่อช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับคนอื่นๆ ตามความสนใจที่มีร่วมกันทั้งนี้

ขณะเดียวกันได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ด้วยการให้ผู้คนสามารถรวมโพสต์บนอินสตาแกรมของตนเข้ากับโปรไฟล์ Facebook Dating ได้โดยตรง และสามารถเพิ่มผู้ติดตามบนอินตาแกรมไปยังรายชื่อคนที่แอบชอบ นอกเหนือไปจากเพื่อนบนเฟซบุ๊กได้ด้วย นอกจากนี้ภายในช่วงสิ้นปีนี้ ผู้ใช้จะสามารถเพิ่ม Facebook และ Instagram Stories ไปยังโปรไฟล์ออกเดทของคุณได้ด้วย

“Facebook Dating ไม่ใช่ฟีเจอร์ที่คุณต้องปัดหรือรอให้มีคนถูกใจคุณก่อนจึงจะมีโอกาสติดต่อกันได้ ถ้าคุณสนใจใคร คุณสามารถแสดงความคิดเห็นบนโปรไฟล์ของพวกเขาโดยตรง หรือแตะที่ปุ่มถูกใจเพื่อบอกให้พวกเขารู้ได้ หากคุณไม่สนใจก็สามารถกดข้ามคนคนนั้นไปได้” นาธาน ชาร์ป ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Facebook Dating กล่าว

Instagram DF

นอกจากสหรัฐ แล้ว ขณะนี้ Facebook Dating ยังสามารถใช้งานได้ในอีก 19 ประเทศ ได้แก่ อาร์เจนตินา โบลิเวีย บราซิล แคนาดา ชิลี โคลอมเบีย เอกวาดอร์ กายอานา ลาว มาเลเซีย เม็กซิโก ปารากวัย เปรู ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ซูรินาม ไทย อุรุกวัย และเวียดนาม โดยจะเปิดตัวในยุโรปช่วงต้นปี 2563

Avatar photo