Sport

ถึงเวลาแขวนสตั๊ด! ‘เอโต้’ ยุติชีวิตนักเตะกว่า 2 ทศวรรษ

ซามูเอล เอโต้ กองหน้ามากประสบการณ์ชาวแคเมอรูน ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการผ่าน อินสตาแกรม หลังจากโลดแล่นอยู่ในวงการฟุตบอลมานานกว่าสองทศวรรษ

1567830927546
ภาพจาก : Samuel Eto’o @setoo9

หัวหอกวัย 38ปี ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการค้าแข้งโดยเฉพาะช่วงที่เล่นให้กับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ ลา ลีกา 3 สมัย, โกปา เดล เรย์ 1 สมัย รวมทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย ก่อนจะยุติชีวิต 5 ปีในถิ่นคัมป์ นู เพื่อไปเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2009 และคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 3 และยังได้ทริปเบิ้ลแชมป์ (เซเรีย อา, โคปา อิตาเลีย และ แชมเปี้ยนส์ ลีก) ในยุคที่โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีม

ต่อจากนั้น เอโต้ มีโอกาสได้ลองลิ้มชิมความสนุกในเกมพรีเมียร์ลีกช่วงระยะเวลาสั้นกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี และ เอฟเวอร์ตัน ก่อนจะจบการเล่นกับสโมสรสุดท้ายกับ กาตาร์ เอสซี โดยตลอดช่วงระยะเวลาในการค้าแข้งเขาผ่านการเล่นกับ 13 ทีมฟุตบอลอาชีพเลยทีเดียว

เอโต้ ซึ่งติดทีมชาติแคเมอรูน 118 นัด ยิง 56 ประตู คว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2 สมัย (2000 กับ 2002) รวมทั้งได้เหรียญทองฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2000 ที่ซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย ระบุข้อความใน “ไอจี” ว่า “จบแล้ว ได้เวลาสู่ความท้าทายใหม่ ขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่าง รักที่สุด”

Avatar photo