Sport

‘ช้างศึก’ บินลุย ‘อินโดนีเซีย’ทำศึกคัดบอลโลกนัด 2

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ออกเดินทางไปยัง กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2562 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี

1567818081933

“ช้างศึก” ประเดิมเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ส่วน อินโดนีเซีย เปิดบ้านแพ้ มาเลเซีย 2-3 โดยขุนพลทีมชาติไทยจะไปถึง กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เวลาประมาณ 11.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาที่ประเทศไทย

“กัปตันแชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราพร้อมกันเต็มที่ การไปเยือนอินโดนีเซีย รู้ว่ามันไม่ง่าย แต่เราเตรียมตัวกันมาพอสมควร ส่วนในเรื่องของความปลอดภัยที่นั่น จะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพวกเราอยู่”

“หลังจากจบเกมกับเวียดนาม โค้ชยังไม่ได้คุยอะไรกับพวกเรามากมาย เพราะว่าเราต้องฟื้นฟูร่างกาย หลังผ่านเกมหนักมา คาดว่าไปถึงที่นั่น น่าจะพูดคุยกันอีกทีหนึ่ง”

“สำหรับผม มองว่าอินโดนีเซีย ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว เพราะว่าได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อม คนดูก็เยอะด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากให้แฟนบอลชาวไทย ช่วยส่งแรงใจเชียร์พวกเราด้วย พวกเราจะสู้ให้เต็มที่ และพยายามจะเอา 3 แต้มกลับมาเมืองไทยให้ได้”

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

Avatar photo