Sport

เงื่อนไขพิเศษ! ‘เมสซี’ ถือสิทธิ์ยกเลิกสัญญาบาร์ซ่าได้

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากหัปตันทีมบาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน มีสิทธิ์ที่ยกเลิกสัญญาของเขาได้ในวันที่ 30 มิถุนายนของแต่ละปี

messi
ภาพจาก : @FCBarcelona

เมสซี่ เป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่บาร์เซโลน่า ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกในยุคนี้ พร้อมกับช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มาครองได้เป็นกอบเป็นกำ

สำหรับสัญญาฉบับล่าสุดของ เมสซี่ กับ บาร์เซโลน่า เซ็นกันเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 มีผลจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธาน “อาซูลกราน่า”ก็พูดถึงเรื่องการต่อสัญญากับดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์อยู่บ้าง ด้วยความหวังว่าแข้งวัย 32 ปีจะอยู่กับทีมไปจนแขวนสตั๊ด

อย่างไรก็ตาม เอล ปาอิส สื่อชื่อดังของสเปนเผยว่าในสัญญาฉบับปัจจุบันมีเงื่อนไขว่าเมื่อ เมสซี่ มีอายุ 32 ปีแล้วนั้นสามารถยกเลิกสัญญาของตัวเองได้ในวันที่ 30 มิถุนายนของทุกๆ ปี นั่นหมายความว่าเงื่อนไขดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่เขามีอายุ 32 ปี

สาเหตุที่มีเงื่อนไขนี้เกิดขึ้นนั้นเพราะ เมสซี่ ไม่ต้องการทำให้สโมสรมีภาระด้านการเงิน และไม่อยากถูกผูกมัดกับการต่อสัญญา ไม่ว่าจะมีระยะเวลากี่ปีก็ตาม ซึ่ง บาร์เซโลน่า ยินยอมทำตามความต้องการของ เมสซี่ โดยนอกจากเขาแล้วนั้น อดีตนักเตะของ บาร์เซโลน่า หลายคน อย่างเช่น การ์เลส ปูโยล, อันเดรส อิเนียสต้า และ ชาบี เอร์นานเดซ เคยได้รับสิทธิ์จากทีมให้สามารถยกเลิกสัญญาได้ในทุกๆ วันที่ 30 มิถุนายนเช่นกัน

ทั้งนี้ เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากลองไปเล่นให้ นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ ทีมในประเทศอาร์เจนติน่าบ้าง หลังจากนั่นเป็นทีมแรกที่เขาเข้าไปฝึกฝีเท้าในตอนที่ยังเป็นเยาวชน ก่อนที่จะบินข้ามทวีปมาเข้า ลา มาเซีย อะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า ในปี 2001

Avatar photo