Politics

‘พลังประชารัฐ’ จัดหนัก! ส่งทีมช่วย ‘บิ๊กตู่’ แจงสภาฯ

“สนธิรัตน์” เผย “พลังประชารัฐ” เตรียมข้อมูลพร้อมจัดคนช่วย “นายกรัฐมนตรี” ชี้แจงสภาฯ 18 ก.ย.นี้

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์3181

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญในวันที่ 18 กันยายนนี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพูดชัดเจนแล้วและยืนยันว่าจะไปตอบคำถามด้วยตนเอง จากนี้เป็นขั้นตอนกระบวนการของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งพรรคประชารัฐจะทำหน้าที่สนับสนุนข้อมูลสำหรับการอภิปรายตอบคำถามและเตรียมบุคคลที่จะช่วยนายกรัฐมนตรีชี้แจง หากสมาชิกอภิปรายพาดพิงบุคลภายนอก

ส่วนกรณีพรรคการเมืองขนาดเล็กร่วมรัฐบาลไม่พอใจสัดส่วนกรรมาธิการในสภาผู้แทนราษฎร อาจทำให้เกิดปัญหาการย้ายขั้วหรือออกจากการร่วมรัฐบาล เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องของสภา ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องหารือกันว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร เพื่อหาทางออกเรื่องดังงกล่าว เชื่อว่าไม่น่าเกิดปัญหา เพราะจะต้องพูดคุยกันให้ชัดเจนและลงตัวเร็ว ๆ นี้

“ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เพียงแต่พรรคการเมืองขนาดเล็กจะไม่ได้เป็นประธานกรรมาธิการเท่านั้น สำหรับการทำงานในตำแหน่งกรรมาธิการต่าง ๆ ซีกรัฐบาลสามารถตกลงกันได้ถ้าต้องการทำงานตามความถนัดของแต่ละคน” นายสนธิรัตน์ กล่าว

Avatar photo