General

เร่งสร้างระบบประปา-ปรับคุณภาพ ‘น้ำบาดาล’ แก้ปัญหาโรงเรียนขาดแคลนน้ำ

วันนี้ (5 ก.ย.) นายกุศล โชติรัตน์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็นประธานในงานแถลงข่าวของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ในประเด็น “การจัดสร้างระบบประปาบาดาลและระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำบาดาล น้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนและสถานศึกษาในถิ่นทุรกันดาร”

2P5A9315

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำของนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน 67 แห่ง ภายใต้โครงการสนับสนุนน้ำดื่มสะอาดสำหรับสถานศึกษา และชุมชนในถิ่นทุรกันดารเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งปัจจุบันดำเนินการสำรวจธรณีฟิกส์เสร็จเรียบร้อยแล้วทั้ง 67 แห่งและได้ดำเนินการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลแล้วเสร็จ 23 แห่ง

นายกุศล ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตระหนักและห่วงใยต่ออุทกภัยที่เกิดขึ้น ทั้งจากพายุโพดุล หรือพายุลูกอื่น ๆ ในฤดูฝนปีนี้

2P5A9308

ทั้งนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมได้สั่งการไปยังอธิบดีทุกกรมให้เตรียมความพร้อมทั้งรถ เรือ ตลอดจนยานพาหนะอื่น ๆ ให้พร้อมรับกับสถานการณ์อุทกภัยในทันที ซึ่งสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในทุกจังหวัดจะเป็นหน่วยงานประสานให้ส่วนราชการในสังกัด ทส. บูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพ เพื่อช่วยป้องกันหรือแก้ไขอุทกภัยให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที

Avatar photo