Politics

‘ธรรมนัส’ กาวใจพาหมอธีขอโทษ ‘วราวุธ’ เหตุเข้าใจผิดซื้อขายตำแหน่ง

“ธรรมนัส” พา “หมอธี” ยกมือไหว้ขอโทษ “วราวุธ” หลังเข้าใจผิดซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท ระบุ ตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องอธิบดีขึ้นเงินเดือนภรรยาตัวเอง  ไม่เกี่ยวรัฐมนตรี ขณะที่ “วราวุธ” ไม่ติดใจ ยุติการฟ้องกลับ ติง “หมอธี” ต้องคิดก่อนพูด

ท่านธรรมนัสพา หมอธีร์ ขอโทษ รมว.ทรัพยากรฯ ๑

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงการซื้อขายตำแหน่งระดับอธิบดีในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่า ได้สอบถามแล้ว พบว่าไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จึงได้เรียกนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บางขุนเทียน พรรคฯมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน

ท่านธรรมนัสพา หมอธีร์ ขอโทษ รมว 0.ทรัพยากรฯ ๑

นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ชี้แจงว่า เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าคลิปเสียงเป็นเรื่องอธิบดีขึ้นเงินเดือนให้กับภรรยาตนเอง ไม่ใช่คลิปเสียงเกี่ยวกับการซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยาน 600 ล้านบาท กับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยอมรับว่าได้รับข้อมูลมาเร็วเกินไป จึงขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ดังนั้น ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นทำงานรับใช้ประชาชนเช่นเดิม

ท่านธรรมนัสพา หมอธีร์ ขอโทษ รมว 3.ทรัพยากรฯ ๑

ท่านธรรมนัสพา หมอธีร์ ขอโทษ รมว 6.ทรัพยากรฯ ๑

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ได้ขึ้นมาพูดคุยกับนายวราวุธที่ห้องทำงานชั้น 4 ในอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เกียกกาย

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเข้าใจผิด จึงได้ให้นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ มาขอโทษนายวราวุธ ซึ่งนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ยกมือไหว้ขอโทษนายวราวุธ โดยนายวราวุธยืนยันว่า ชัดเจนว่าตนเองไม่ได้เกี่ยวข้อง หากยอมรับผิด ตนก็ลูกผู้ชายพอ ผิดก็คือผิด จบก็คือจบ ไม่ฟ้องต่อ

ท่านธรรมนัสพา หมอธีร์ ขอโทษ รมว 4.ทรัพยากรฯ ๑

ส่วนการสอบสวนเรื่องร้องเรียน ก็ดำเนินการไปตามกระบวนการอยู่แล้ว ไม่ได้ยกเว้นอะไร ซึ่งหลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น นายวราวุธ ได้ติงนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ในเชิงหยอกล้อว่า “พี่หมอ พี่หมอจะพูดอะไรก็คิดดีๆก่อนนะ” 

Avatar photo