Branding

โลจิสติกส์ยังหอมหวาน ‘ชิปป์สไมล์’ ร่วมวงผุดศูนย์บริการลงลึกถึงตำบล

ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส ปั้นแพลตฟอร์มธุรกิจออฟไลน์ครบวงจร ผุดศูนย์รวมบริการขนส่งชั้นนำของไทยกว่า 600 แห่ง ​สอดรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ยุค 4.0

S 6684744
สฐีรณัฐ ลาภไกวัล

นายสฐีรณัฐ ลาภไกวัล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส จำกัด (SHIPSMILE SERVICES) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มธุรกิจออฟไลน์แบบครบวงจร หรือ ระบบโปรแกรมหน้าร้านเสมือนร้านสารพัดงานบริการ เปิดเผยว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซยังเติบโตได้อีกมาก เห็นได้จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)ที่คาดการณ์ว่าจากนี้ไปจนถึงปี 2565 ตลาดอีคอมเมิร์ซไทย น่าจะเติบโตขึ้นเฉลี่ย 22% และมีสัดส่วนการซื้อขายออนไลน์ที่สูงขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 3% ของยอดค้าปลีกทั้งระบบ

จากแนวโน้มการเติบโตดังกล่าว ทำให้ ชิปป์สไมล์ มองเห็นโอกาสในการสร้างธุรกิจ และเปิดให้บริการ ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส ศูนย์รวมบริการขนส่งชั้นนำของไทยแบบครบวงจร กว่า 600 สาขาทั่วไทย เมื่อ 2 ปีทีผ่านมา ทำรายได้รวมมากกว่า 80 ล้านบาท โดยยึดคอนเซ็ปต์ “แพลตฟอร์มออฟไลน์แบบครบวงจร” หรือ ระบบโปรแกรมหน้าร้านเสมือนร้านสารพัดงาน งานบริการ โดยให้บริการส่งพัสดุในราคาเริ่มต้น 25 บาท พร้อมบริการเก็บเงินปลายทาง (COD)

S 6684743

นอกจากนี้ยังมีการให้บริการพื้นฐานด้านอื่นๆ ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุค 4.0 เช่น การชำระเงินออนไลน์ต่างๆ, การทำเรื่อง พรบ., การต่อภาษีรถ ฯลฯ โดยในส่วนของบริการด้านขนส่งนั้น บริษัทฯ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการขนส่งด่วนชั้นนำของประเทศ อาทิ ไปรษณีย์ไทย, แฟลช เอ็กซ์เพรส และ อัลฟ่า เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ยังวางเป้าหมายขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 ชิปป์สไมล์จะต้องมีสาขาให้บริการเพิ่มเป็น 1,000 สาขา และมียอดรับส่งพัสดุ จำนวน 1,000,000 ชิ้น ต่อเดือน พร้อมพันธมิตรขนส่งรายใหม่ๆ ที่สามารถเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพ โดยจะเน้นในส่วนการให้บริการในโซนต่างจังหวัดมากยิ่งขึ้น

สำหรับปี 2563 มีแผนขยายสาขาให้ครอบคลุมไปในทุกตำบลเล็กๆ ไปจนถึงอำเภอ และเพิ่มบริการส่งสินค้าไปยังต่างประเทศอีกด้วย นอกจากนี้ยังจะมีงานบริการอื่นๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดโดยรวมต่อไป ซึ่งธุรกิจ หรือบริการทั้งหมดของชิปป์สไมล์ จะต้องสามารถสร้างความเติบโตทั้งในส่วนของรายได้ และกำไรให้แก่บริษัทฯ รวมถึงผู้ประกอบการได้ในระยะยาว

Avatar photo