PR News

‘สผ.’ รณรงค์ลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก

นางรวีวรรณ ภูริเดช เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) กล่าวว่า กองประสานการจัดการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ของสผ.   และองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) จัดงาน “เปลี่ยนเรา เปลี่ยนโลกร้อน” (Climate Change, WE Change)  เพื่อเตรียมความพร้อมขับเคลื่อน และผลักดันงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศให้เป็นรูปธรรม สนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรให้เกิดการต่อยอดนำไปสู่การปฏิบัติในวงกว้าง

S 83034141

นอกจากนี้ ยังต้องการกระตุ้นให้เกิดการสร้างจิตสำนึก และความตระหนักร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภายใต้กรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และกรอบอาเซียนให้กับภาคส่วนต่างๆ เกิดความเข้าใจมากขึ้น

การรณรงค์ครั้งนี้ ยังมุ่งเน้นขับเคลื่อนให้เกิดผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งระดับชาติ และระดับรายสาขา เพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสร้างภูมิคุ้มกันต่อผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตามข้อดกลงปารีส (Paris Agreement)  พยายามควบคุมการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิไม่ให้เกิน 1.5 องศาเซลเชียส และเพิ่มขีดความสามารถการปรับตัวต่อผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

S 83034140

ทั้งยังต้องการส่งเสริมความสามารถในการฟื้นตัวจากผลกระทบของสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป  และดำเนินการพัฒนาประเทศ ด้วยรูปแบบที่ทำให้เกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในระดับต่ำ ซึ่งจะต้องไม่กระทบต่อการผลิตอาหาร และทำให้เกิดเงินทุนหมุนเวียนอย่างสอดคล้องกับแนวทางที่วางไว้

Avatar photo