Politics

‘บิ๊กตู่’เตรียมบินเชียงรายให้กำลังใจญาติ-เจ้าหน้าที่

unnamed file
พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงและติดตามรายงานการค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี และผู้ช่วยฝึกสอน รวม 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตลอด และรับทราบถึงความยากลำบากในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

“นายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางลงพื้นที่ ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (29 มิ.ย.) หรือ เช้าวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน และไม่ต้องการให้มีพิธีต้อนรับ ให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ทำหน้าที่ไปตามปกติ เพราะวัตถุประสงค์ในการลงพื้นที่ เพื่อให้กำลังใจครอบครัวของเยาวชนและผู้ฝึกสอน ทั้ง 13 คน และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมถึง รับฟังความคิดเห็นข้อติดขัดต่างๆ” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากถึงสื่อมวลชน ว่า ต้องการให้นำเสนอข่าว โดยคำนึงถึงความรู้สึกของญาติ ส่วนตัวเข้าใจความตั้งใจในการทำงานของสื่อที่พยายามเอาใจช่วยให้พบทั้ง 13 ชีวิต แต่ต้องคำนึงถึงภาพลักษณ์ของประเทศด้วย เมื่อสื่อนำเสนอข่าว ต่างประเทศไม่เข้าใจเรื่องความเชื่อต่างๆ ที่เรามี จึงขอให้ระมัดระวัง

พล.ท.สรรเสริญ ในฐานะอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะที่ดูแลข้อมูลข่าวสารของประเทศ ได้ตั้งศูนย์สื่อมวลชนในพื้นที่ เพื่อบริหารจัดการให้ผู้ทำงานที่เกี่ยวข้องได้อยู่ในโซนที่กำหนด พร้อมให้ข้อมูลที่ถูกต้อง หลังจากนี้จะอนุญาตให้สื่อเข้าในพื้นที่ที่กำหนด วันละ 1-2 รอบ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ และไม่กีดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK