Media

สวนหมัดเคซีรี่ย์ ‘เจเคเอ็น’ ส่งออกละครไทย 8 เรื่องรวดเจาะครัวเกาหลีใต้

เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จับมือ TRA Media บริษัทมีเดียชั้นนำในเกาหลีใต้ ส่งออกละครไทย 8 เรื่องดัง เผยแพร่ผ่านช่องโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก 4 ช่อง เข้าถึง 34.2 ล้านครัวเรือนในเกาหลีใต้ สานต่อเป้าหมายผลักดันคอนเทนต์ไทยเข้าสู่ตลาดโลก เล็งขยายต่อในออสเตรเลีย บรูไน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย
จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล กล่าวว่า ล่าสุด เจเคเอ็น ได้จำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์ละครไทยจากช่อง 3 ให้แก่บริษัท TRA Media จำกัด บริษัทมีเดียชั้นนำในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นเจ้าของช่องโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก 4 ช่อง เพื่อออกอากาศซีรี่ส์ละครไทยเพื่อเผยแพร่สู่ผู้ชมชาวเกาหลีใต้ สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพการผลิตของไทยที่มีคุณภาพและได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้ชมชาวเกาหลี

ทั้งนี้ TRA Media จะนำซีรี่ส์ละครไทยไปออกอากาศช่อง SMILE Plus และ TVA Plus ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างสูงในประเทศเกาหลีใต้ SMILE Plus เป็นช่องบันเทิงอยู่ในเคเบิล IPTV และทีวีดาวเทียมซึ่งมีฐานคนดูราว 21.6 ล้านครัวเรือน TVA Plus เป็นช่องละครเอเชียและจัดจำหน่ายผ่านสายเคเบิลครอบคลุม 12.6 ล้านครัวเรือนในเกาหลีใต้ ละครไทยออกอากาศพร้อมกับดรามาซีรีย์เกาหลีใต้ จีนและไต้หวัน โดยซีรี่ส์ละครไทยที่จะนำไปออกอากาศในครั้งนี้ 8 เรื่อง ได้แก่ บุพเพสันนิวาส, นาคี, ทองเอก หมอยาท่าโฉลง,บ่วงบรรจถรณ์, รากนครา, คมแฟก, ลิขิตรัก และคลื่นชีวิต ซึ่งจะออกอากาศเป็นภาษาไทยพร้อมคำบรรยายภาษาเกาหลี

JKN Henry

“ที่ผ่านมาประเทศเกาหลีใต้ได้ประสบความสำเร็จในการส่งออกคอนเทนต์ไปทั่วโลก แต่เราสามารถเข้าไปบุกตลาดด้วยการส่งคอนเทนต์ละครไทยไปยังประเทศเกาหลี ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของเราในการทำตลาดต่างประเทศ และเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า มาตรฐานคุณภาพการผลิตละครของไทยเป็นที่ยอมรับในสายตาผู้ชมทั่วโลก” คุณแอน-จักรพงษ์ กล่าว

ด้านนายเฮนรี่ คิม รองประธาน บริษัท TRA Media จำกัด กล่าวว่า TRA Media รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอละคร คุณภาพสูงของไทยที่ผลิตโดย บีอีซี เวิลด์ ให้กับผู้ชมในเกาหลีใต้เป็นครั้งแรก เนื้อหาละครแต่ละเรื่องมีการเล่าเรื่องและองค์ประกอบที่น่าสนใจ ซึ่งจะดึงดูดผู้ชมชาวเกาหลีใต้ ให้มีความซาบซึ้งในวัฒนธรรมไทย และดูละครเรื่องไทยมากขึ้นและเป็นการจุดประกายการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ระหว่างประเทศไทยและเกาหลีมากขึ้น

Avatar photo