PR News

‘กรมทรัพยากรน้ำบาดาล-อีซูซุ’ จัดหาน้ำบาดาลสะอาด พัฒนาคุณภาพชีวิต ‘โรงเรียนบ้านสองแพรก’

“กรมทรัพยากรน้ำบาดาล”  จับมือ “อีซูซุ” ส่งมอบโครงการ “อีซูซูให้น้ำ เพื่อชีวิต” แห่งที่ 35  จัดหาแหล่งน้ำบาดาลสะอาดสำหรับการอุปโภคบริโภคให้กับโรงเรียน และชุมชนโดยรอบ ที่โรงเรียนบ้านสองแพรก อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง โดยมีนางสาวจงจิตร์ นีรนาทเมธีกุล อธิบดีกรมทดบยรัพยากรน้ำบาดาล  และนายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมในพิธีด้วย

238204

ภายใต้โครงการนี้ อีซูซุเป็นผู้สนับสนุนการเจาะบ่อน้ำบาดาลที่ความลึก 62 เมตร และมีปริมาณน้ำบาดาล 10 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ผ่านระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำบาดาล ตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (ฮู)  ช่วยแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ภายในโรงเรียนบ้านสองแพรกได้อย่างเบ็ดเสร็จ รวมถึงสามารถแบ่งปันให้แก่ชุมชนโดยรอบได้อย่างเพียงพอ สร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงแหล่งน้ำ และช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกคนได้อย่างยั่งยืน

การเคลื่อนไหวดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ที่ตั้งเป้าจัดหาแหล่งน้ำบาดาลสะอาดให้แก่ประชาชนทั่วทุกภูมิภาค ทั้งเพื่อการอุปโภคบริโภค และเพื่อการเกษตร ซึ่งโครงการที่ดำเนินงานมาแล้ว อาทิ “โครงการพัฒนาแหล่งนํ้าบาดาลเพื่อสนับสนุนน้ำดื่มสะอาดให้แก่โรงเรียนทั่วประเทศ หรือโครงการน้ำโรงเรียน”  ที่แก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาด เพื่อดำรงชีวิตภายในสถาบันการศึกษาได้เป็นอย่างดี

เช่นเดียวกับ กลุ่มบริษัทอีซูซุ แห่งประเทศไทย ที่ได้ให้ความสนใจ และใส่ใจในคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน และคนในชุมชนเช่นกัน จึงได้ให้การสนับสนุนเงินทุนในการจัดสร้างโครงการน้ำโรงเรียนเพื่อมอบให้แก่เด็กนักเรียนบุคลากรภายในโรงเรียน รวมถึงประชาชนโดยรอบที่อยู่ในภายในชุมชนนั้นๆ อีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนที่เป็นประโยชน์ และมีคุณค่าในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชนทั่วทุกภูมิภาค

Avatar photo