Media

‘วันเดอร์แมน’ ควบรวม ‘เจ.วอลเตอร์’ ติดปีกขับเคลื่อนธุรกิจลูกค้ายุคดิจิทัล

วันเดอร์แมน ประเทศไทย รวมพลัง เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย เปลี่ยนสู่ “วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย” ผนึกความเป็นครีเอทีฟเอเยนซีกับดิจัทัลเอเยนซี พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจลูกค้าชั้นนำที่มีกว่า 100 ราย ด้วยทีมงานมืออาชีพ 400 คน

มัวรีน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทเกิดจากการรวมตัวกันระหว่างสองเอเยนซียักษ์ใหญ่คือ วันเดอร์แมน ประเทศไทย และ เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย นับเป็นผสานกำลังกันของครีเอทีฟเอเยนซีรายแรกในประวัติศาสตร์วงการโฆษณา และดิจิทัลเอเยนซีที่เป็นผู้บุกเบิกการตลาดแบบไดเร็ค มาร์เก็ตติ้ง เพื่อวางกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นที่ครบถ้วนตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่ไอเดียสร้างสรรค์ ข้อมูลเชิงลึก ตลอดจนบริการด้านธุรกิจพาณิชย์ การให้คำแนะนำปรึกษา และเทคโนโลยี

มัวรีน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย 1
มัวรีน ตัน

การเปิดตัวในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ดับบลิวพีพีได้ประกาศควบรวม วันเดอร์แมน และ เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ทั่วโลกเข้าด้วยกัน เกิดเป็นเครือข่ายเอเยนซีแบรนด์ใหม่ล่าสุดของโลก ซึ่งแข็งแกร่งด้วยจำนวนพนักงานกว่า 20,000 คน ในสำนักงาน 212 แห่ง ครอบคลุมประเทศต่างๆ ถึง 93 ประเทศทั่วโลก

“ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกๆ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะ วันเดอร์แมน ธอมสัน เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนในบริษัทเดียว ทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล และเทคโนโลยี ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเติบโตให้กับแบรนด์ที่มุ่งมั่น”

นอกจากนี้ ยังถือได้ว่าเป็นการติดปีกเพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจของลูกค้าอย่างต่อเนื่องทันที ด้วยศักยภาพที่สูงยิ่งขึ้นในฐานะเอเยนซีที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งหนึ่งในวงการสื่อสารการตลาดของประเทศไทย ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีพรสวรรค์และความเชี่ยวชาญหลากหลายด้าน 400 คน และพอร์ตโฟลิโอลูกค้าชั้นนำมีอยู่ในปัจจุบันกว่า 100 ราย

สำหรับความพร้อมในการให้บริการลูกค้านั้น จะเน้นการสร้างผลงานและแคมเปญที่สร้างสรรค์ขึ้นตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญเฉพาะทาง หรือแคมเปญที่เชื่อมโยงหลากหลายรูปแบบและแพลทฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพจากการร่วมมือกันคิด สร้างสรรค์ และผลิตผลงานของ มายรัม ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น,  อะเจนด้า ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล, เวิรฟ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน และอินฟลูเอนเซอร์, จีทีบี ศูนย์ประสานงานเอเยนซีในกลุ่มดับบลิวพีพี, คามิลเลี่ยน  ผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนท์ และ ดีกรี ผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนดิ้งและการออกแบบ

Wunderman Thompson Thailand 1

นับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ได้ขยับขยายขีดความสามารถขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้สร้างทีมคามิลเลี่ยนขึ้น เพื่อให้บริการสนับสนุนแก่ลูกค้าในด้านการคิดและผลิตคอนเทนท์สร้างสรรค์ที่มีคุณภาพและโดนใจกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนการสร้างและเพิ่มอิมแพ็คท์ของคอนเทนท์เหล่านี้ในโลกโซเชียลมีเดียและสื่อดิจิทัล

หลังจากนั้น มายรัมได้เปิดตัว “เอ็กซ์พีเรียนซ์ ดีไซน์” ซึ่งเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ในกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและก้าวข้ามวิธีคิดเชิงธุรกิจแบบเดิมๆ นอกจากนี้ การผสานขีดความสามารถของสองเอเยนซีใหญ่ในประเทศไทยครั้งนี้ยังทำให้ วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย มีอะเจนด้าเป็นทีมงานหลักเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งทีม ซึ่งนับเป็นการเติมความแข็งแกร่งทางด้านดิจิทัลอย่างมีนัยสำคัญจากการมีเทคโนโลยีและโซลูชั่นด้านการตลาดดิจิทัลที่พร้อมให้บริการอย่างครบถ้วน

ทั้งนี้ส่งผลให้ปัจจุบัน วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ให้บริการครอบคลุมความต้องการทุกด้านด้วยคุณภาพระดับโลก ทั้งการสร้างแบรนด์และความคิดสร้างสรรค์, บริการด้านดิจิทัลและโมไบล์, การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM), การบริหารและวิเคราะห์ข้อมูล, อีคอมเมิร์ซ, การสร้างประสบการณ์ลูกค้า, เทคโนโลยี, คอนเทนท์, การออกแบบ, ประชาสัมพันธ์, การผลิตงาน, การจัดอีเวนท์, โปรโมชั่น และการตลาดในพื้นที่ค้าปลีก (Shopper Marketing)

Avatar photo