Politics

ประชุม ‘พลังประชารัฐ’ ผลักดันนโยบายทำงานช่วยประชาชน

วันนี้ (3 ก.ย.) พรรคพลังประชารัฐ จัดประชุมวาระประจำสัปดาห์ เพื่อทำความเข้าใจในการทำงานของ ส.ส. ภายในพรรค รวมถึงรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง เพื่อให้การทำงานมุ่งไปในทิศทางเดียวกัน

89819

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยว่า พรรคได้หารือกับ ส.ส. ในแต่ละพื้นที่ เพื่อบูรณาการ และขับเคลื่อนไปพร้อมกับรัฐมนตรีของแต่ละกระทรวง รวมถึงกระทรวงของพรรคร่วมรัฐบาล โดยการทำงานในตอนนี้จะเน้นไปในเรื่องของอุทกภัย ซึ่งหลายหน่วยงานได้เข้าไปดูแล อย่างเช่น กระทรวงการคลัง ที่ได้ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วม รวมถึงเครือข่ายของกระทรวงการคลังที่ต้องบูรณาการร่วมกัน

มาตรการของรัฐบาลที่ขับเคลื่อนด้วยพลังประชารัฐนั้น จะทำให้เข้าถึงประชาชนแบบครอบคลุม เช่น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ไทยกำลังเผชิญกับความท้าทายทางด้านเศรษฐกิจโลก เพื่อความไม่ประมาทจึงต้องมีมาตรการออกมา และสื่อสารให้ประชาชนเกิดการรับรู้ เช่น การดูแลเกษตรกร การอุดหนุนต้นทุนในการผลิตซึ่งจากควบคู่ไปกับการประกันรายได้  ส.ส. ในพื้นที่จะต้องทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงในด้านนี้ รวมไปถึงการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนเรื่องการเพิ่มเงิน 500 บาท ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และการเสริมอาชีพ ทักษะในการประกอบอาชีพ ส.ส. ทุกคนจะต้องเข้าไปเพื่อนำไปพัฒนาและแจกจ่ายให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

89829

ทางด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงถึงการทำงานของพรรคว่า ส.ส. ของพรรคทุกคนมีความตั้งใจในการทำงาน และต้องการช่วยเหลือประชาชนให้ผลจากความลำบาก ภัยพิบัติ และปากท้อง โดยได้มีการนำนโยบายทั้งของพรรค และพรรคร่วม มาบูรณาการช่วยเหลือสานต่อให้นโยบายที่เกิดขึ้นจริง

พรรคพยายามที่จะนำกลไกต่าง ๆ มาเชื่อมโยงการทำงานของ ส.ส. ที่เข้าใจถึงความเดือดร้อนในพื้นที่  ดึงทุกพรรคทุกฝ่ายมาร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาร่วมกันช่วย ประชาชนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับกรณีที่รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงทำงานยังไม่เข้าเป้านั้น นายอุตตม กล่าวว่า ทุกคนมีความมุ่งมั่น แต่ก็เพิ่งเข้ามาทำงานได้แค่เพียงเดือนนิด ๆ เท่านั้น จึงอยากขอโอกาสให้รัฐมนตรีได้แสดงผลงาน เพราะแต่ละกระทรวงมีระบบการทำงานไม่เหมือนกัน  ซึ่งเชื่อว่า ทุกคนจะสามารถแสดงความก้าวหน้าในผลงานได้

89827

ส่วนเรื่องที่ว่าจะสามารถทำตามนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ได้หรือไม่นั้น  ทางพรรคทำเต็มที่ หลายๆ เรื่องได้เริ่มต้นแล้วจากมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นนโยบายที่ได้พูดไว้ ทั้งการอุดหนุนเรื่องเกษตร บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงแม้จะไม่ใช่ทุกเรื่อง แต่ขอเวลาให้สานต่อนโยบายในการทำงาน

ทั้งนี้ นายสนธิรัตน์ ได้เผยถึงการทำงานตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ว่า นโยบายหลายอย่างต้องนำมาผสมกัน อะไรที่เป็นประโยชน์ที่สุดจะรีบขับเคลื่อนไปกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งหัวหน้าพรรคพยายามที่จะผลักดันให้เกิดขึ้นให้ไวที่สุด อยากให้เข้าใจว่าพรรคมีเป้าหมายจะทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น

Avatar photo