Politics

‘บิ๊กตู่’ ยันพร้อมแจงปมถวายสัตย์ฯ แต่ขอทำงานก่อน!

“นายกรัฐมนตรี” พร้อมเข้าสภาฯแจงปมถวายสัตย์ปฏิญาณตั้งแต่ 16 ก.ย.เป็นต้นไป ชี้ช่วงนี้ขอทำงานก่อน ยืนยันไม่ได้ขัดแย้งกับใคร

ประยุทธ์39624

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่า เป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎรและรัฐบาล ซึ่งวันนี้กำหนดแล้วว่า ตนพร้อมจะไปชี้แจง ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนเป็นต้นไป และขอเวลาให้ทำงานอื่นไปก่อนในช่วงนี้ ยืนยันไม่ได้ขัดแย้งกับใคร แต่ต้องระมัดระวังเรื่องการพูดจาอะไรต่าง ๆ และต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองพูด เพราะวันนี้เรื่องอยู่ในกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญ

ส่วนคณะรัฐมนตรีจะเสนอให้เป็นการประชุมลับหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบว่าควรจะประชุมลับหรือไม่ เป็นเรื่องของที่ประชุมจะพิจารณาร่วมกัน และวันนี้ได้ให้ไปประสานกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ว่าตนมีความพร้อมในวันใด ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับทางสภาฯ ขอให้เห็นใจและอย่านำไปเป็นประเด็นกันมากนัก เพราะทุกอย่างอยู่ในกระบวนการ

“สภาฯ จะลับหรือไม่ลับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็ต้องไปพิจารณาร่วมกันว่าต้องลับหรือเปล่า ที่ลับ ผมก็เห็นไม่ลับจริงสักที คนเข้าไปข้างในก็ออกมาพูดข้างนอกทุกครั้ง ไม่มีลับและผมก็ต้องระมัดระวังการพูดของผม เพราะอยู่ในประเด็นของศาลรัฐธรรมนูญกำลังพิจารณากันอยู่ แล้วผม จะไปชี้นำได้อย่างไร เห็นใจผมตรงนี้บ้างสิ วันนี้งานก็เร่งรัดหลายเรื่อง ผมก็ให้ความสำคัญทุกเรื่อง อย่าเป็นประเด็นนักเลย วันนี้ประเด็นเยอะแล้ว หลายเรื่องอยู่ในกระบวนการแล้ว ก็ให้กระบวนการว่าไป ผมไม่ได้ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น ขอให้เห็นใจผมบ้าง ทุกวันนี้ก็ทำงานไม่หยุดอยู่แล้ว ขอเวลาแก้ปัญหาให้ประชาชนไปด้วย เรื่องนั้นผมก็ให้ความสำคัญ ถึงเวลาที่เหมาะสมก็พร้อมไปชี้แจง ส่วนจะซักอะไรกันมากมายหรือเปล่าก็ไม่รู้” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo