Politics

‘บิ๊กตู่’ ติดภารกิจ! ครม.เคาะอภิปรายทั่วไป 18 ก.ย.นี้

ครม.เคาะวันอภิปรายทั่วไป 18 ก.ย.นี้ อ้าง “นายกรัฐมนตรี” ติดภารกิจ 11 – 12 ก.ย. ด้าน “สนธิรัตน์” ยัน “บิ๊กตู่” จะไปแจงเอง

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์3181

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบให้วันที่ 18 กันยายน 2562 เป็นวันอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ตามที่ฝ่ายค้านเสนอญัตติร้องขอ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปชี้แจงด้วยตัวเอง ส่วนที่ไม่กำหนดให้เป็นวันที่ 11 – 12 กันยายน 2562 ตามที่วิปรัฐบาลเสนอนั้น เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมีภารกิจค่อนข้างมาก ส่วนวันที่ 16 กันยายนนี้จะเป็นการประชุมที่วุฒิสภานัดสุดท้าย ขณะที่วันที่ 17 กันยายนนี้จะเป็นการประชุมครม.

ด้านนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ที่ประชุมครม.เห็นว่าควรให้เป็นวันสุดท้ายของสมัยประชุมสภาฯในวันที่ 18 กันยายน และต้องอภิปรายไม่เกินเวลาเที่ยงคืน จากนั้นจะปิดประชุมในวันที่ 19 กันยายนและนายกฯ ก็ไม่มีปัญหาที่จะไปชี้แจงสภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่ได้มีการตราพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา พ.ศ. 2562 ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2562 นั้น บัดนี้ จะสิ้นกำหนดเวลาหนึ่งร้อยยี่สิบวันตามสมัยประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่หนึ่งในวันที่ 18 กันยายน 2562

Avatar photo