Politics

‘รมว.ศธ.’ ลั่นปัญหาทุจริตอาหารกลางวันต้องหมดไปจากประเทศ!!

“รมว.ศึกษาธิการ” เชื่อหากผู้อำนวยการโรงเรียนใส่ใจ ปัญหาทุจริตอาหารกลางวันจะไม่เกิดขึ้น ลั่นจากนี้ปัญหานี้ต้องต้องหมดไปจากประเทศ

45840
ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยว่า ขณะนี้ในพื้นที่ได้ลงไปช่วยเหลือแล้ว และส่วนกลางเตรียมให้การสนับสนุน ทั้งถุงยังชีพและเรื่องต่าง ๆ รวมถึงการบูรณะซ่อมแซมโรงเรียน และอุปกรณ์การเรียนการสอนต่าง ๆ ซึ่งในส่วนนี้มีงบประมาณดูแลอยู่แล้ว และ 1-3 วันนี้ จะต้องเร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

ส่วนการเตรียมการรับมือพายุลูกใหม่ที่จะเข้ามานั้น นายณัฏฐพล กล่าวว่า เรายังไม่สามารถบอกได้ว่าจะกระทบส่วนใดบ้าง แต่ได้เน้นย้ำจังหวัดในการเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือ รับมือ และป้องกันในส่วนของโรงเรียนที่ยังไม่ได้รับผลกระทบ ส่วนโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบ ดำเนินการให้กลับสู่สภาพเดิมและเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติโดยเร็ว

สำหรับปัญหาเรื่องอาหารกลางวันเด็กนักเรียนในจังหวัดชัยนาทนั้น ทางกระทรวงศึกษาธิการจะต้องเข้าไปบูรณาการทั้งระบบ และเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารทุกคนที่ต้องรับผิดชอบ ที่จะต้องเข้มข้นในเรื่องการตรวจสอบ

“เชื่อว่าหากผู้อำนวยการโรงเรียนใส่ใจในเรื่องนี้ ปัญหาเหล่านี้ก็ยังไม่เกิดขึ้น ซึ่งผมได้สั่งการในเรื่องนี้ไปแล้ว และต้องมาดูว่าภายหลังจากที่กำชับไปแล้ว ในอีก 1 เดือนต่อจากนี้ ปัญหาจะลดลงหรือไม่ ทั้งนี้มองว่าแนวทางป้องกันปัญหาการทุจริตเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ที่ต้องเข้าไปดูก่อน เพื่อดูแลไม่ให้เกิดความไม่เหมาะสมกับการใช้จ่ายงบประมาณ และทำให้ปัญหาการทุจริตอาหารกลางวันในโรงเรียนหมดไปจากประเทศ” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

 

Avatar photo