Branding

‘CPW’ เข้าตลาดระดมทุน ขยายอาณาจักรค้าปลีก ‘ดิจิทัลไลฟ์สไตล์’

“คอปเปอร์ ไวร์ด” ลั่นพร้อมระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ขยายอาณาจักรรับโอกาสโต ชูร้าน .life เรือธงร้านค้าปลีกสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ยื่นไฟลิ่งเสนอขาย IPO 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท มั่นใจผลประกอบการแกร่ง 3 ปีโตต่อเนื่อง

CPW คุณปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข 2
ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW กลุ่มธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ชั้นนำ เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อขยายสาขา ขยายการเติบโต และตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีสินค้าครบวงจรใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในประเทศไทย

การวางเป้าหมายรุกขยายธุรกิจครั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นโอกาสจากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การเข้ามาของเทคโนโลยีไอโอที (Internet of Things) ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำรงชีวิต ทำให้สินค้ากลุ่มดังกล่าวกลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเข้าสู่ยุค 5G นอกจากเครื่องมือสื่อสารแล้ว แก็ดเจ็ตต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งความนิยมที่ลูกค้ามองหา และให้ความสำคัญมากขึ้น ทำให้สินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์มีการเติบโตอย่างโดดเด่นไอสตูดิโอ

ปัจจุบัน CPW ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าประเภทดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริม ครอบคลุมแบรนด์ชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ และมีสินค้าหลากหลายกว่า 2,000 รายการ โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 มีร้านค้าและศูนย์บริการที่บริหารจัดการ 39 สาขา ได้แก่ ร้าน .life 20 สาขา ร้าน iStudio by copperwired และร้าน Ai_ 14 สาขา และศูนย์บริการซ่อมบำรุงผลิตภัณฑ์ Apple ในชื่อ iServe 5 ศูนย์ นอกจากนี้ ยังมีช่องทางอีคอมเมิร์ซผ่านเว็บไซต์ของบริษัท คือ www.dotlife.store และ www.istudio.store

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทในเครือคือ บริษัท โคแอน จำกัด (KOAN) ที่ดำเนินธุรกิจค้าส่งเชิงพาณิชย์สินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ส่วนใหญ่เป็นการขายสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศ และเน้นการขายให้แก่ลูกค้าปลีกที่นำไปจำหน่ายต่อให้แก่ลูกค้ารายย่อย เช่น CPW ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ พาวเวอร์บาย ร้านค้าปลอดภาษี คิง พาวเวอร์ เป็นต้น

AI

สำหรับผลประกอบการ 3 ปีย้อนหลังที่ผ่านมามีการเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2559 – 2561 มีรายได้รวมจำนวน 2,549.94 ล้านบาท 2,789.05 ล้านบาท 3,227.62 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่กำไรสุทธิในงวดปี 2559 – 2561 อยู่ที่ 15.99 ล้านบาท 63.35 ล้านบาท และ 82.42 ล้านบาท ตามลำดับ เป็นผลจากสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นของการขายกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และการขยายธุรกิจค้าส่งของบริษัทย่อยซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง

ด้านนายวิรัช มรกตกาล รองกรรมการผู้จัดการ สายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า CPW ได้ยื่นขออนุญาตเพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 26.67% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

Avatar photo