Politics

ครม.ไฟเขียว ‘ปฏิคม วงษ์สุวรรณ’ นั่งบอร์ดกฟภ.

สรรเสริญ แก้วกำเนิด3

ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 2 ราย คือ 1.นายมานิตย์ มณีธรรม รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ  2.นายธำรง ธวัชวะชุม รองอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง  ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง

อีกทั้ง ที่ประชุมมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอแต่งตั้ง นางอัษฎาพร ไกรพานนท์ รองเลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรฯ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง  นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เสนอแต่งตั้งนายสงกรานต์ อักษร รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลฯ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า  ครม.มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 4 คน แทนผู้ที่ดำรงตำแหน่งครบวาระ 3 ปี ดังนี้ 1.นายสุรงค์ บูลกุล กรรมการ (ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคธุรกิจ)  2.นายวีรกร อ่องสกุล กรรมการ (ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคธุรกิจ) 3.นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ กรรมการ  4.นายธีร เจียศิริพงษ์กุล กรรมการ (ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคธุรกิจ)

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK