Politics

‘นายกฯ’ เสียใจพลเมืองดีถูกไฟช็อตเสียชีวิต สั่งเร่งเยียวยา

“นายกรัฐมนตรี” เสียใจกรณีหนุ่มชาวขอนแก่นถูกไฟช็อตเสียชีวิต หลังช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม พร้อมเร่งเยียวยาเต็มที่

ประยุทธ์278623

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายสราวุธ จันโทแพง อายุ 20 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ขณะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย โดยกล่าวว่า นายสราวุธ เป็นผู้ที่มีน้ำใจและเสียสละ จนตัวเองต้องแลกด้วยชีวิต ซึ่งเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของนายสราวุธ อย่างเต็มที่ และกำชับให้ทางจังหวัดลงพื้นที่ไปดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของครอบครัวและชาวบ้านด้วย เบื้องต้นทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ และมอบเงินให้กับครอบครัว จำนวน 500,000 บาท

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังตนเอง โดยเฉพาะเรื่องไฟฟ้าเมื่อเกิดเหตุน้ำท่วม ส่วนเจ้าหน้าที่จะต้องแจ้งเตือนหรือตัดไฟตามความเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย พร้อมทั้งขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ในช่วงนี้ยังมีฝนตกและฝนตกหนักต่อเนื่องบางแห่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ตลอดจนกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อซ่อมแซมฟื้นฟูสิ่งก่อสร้าง อาคารบ้านเรือน ถนน ระบบไฟฟ้า ประปา พื้นที่การเกษตร ให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว

Avatar photo