Politics

‘บิ๊กตู่’ สั่งด่วนดูแลปชช.พร้อมส่ง ‘หมอหนู’ ลงพื้นที่ร้อยเอ็ด

“นายกรัฐมนตรี” กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมส่ง “หมอหนู” ลงพื้นที่ร้อยเอ็ด

นฤมล19862
นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า จากอิทธิพลพายุโซนร้อน “โพดุล” ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกําลังแรง ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม – ปัจจุบัน ทําให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ําป่าไหลหลาก ดินสไลด์ ในพื้นที่ 16 จังหวัด คือ อํานาจเจริญ กระบี่ ปราจีนบุรี แพร่ นครพนม เชียงใหม่ ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ระนอง เพชรบูรณ์ มหาสารคาม ขอนแก่น หนองบัวลําภู ยโสธร กาฬสินธุ์ น่าน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 1,665 ครัวเรือน และ มีผู้เสียชีวิต 1 รายในจังหวัดอุบลราชธานี

ตั้งแต่เช้าวันนี้และตลอดทั้งวัน ท่านนายกฯ รับรายงานสถานการณ์อุทกภัยและดินสไลด์มาโดยตลอด พร้อมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้งทหารและพลเรือน ออกช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโดยด่วนทุกพื้นที่ใน 16 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ

ล่าสุด ท่านนายกฯได้มอบหมายให้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปตรวจสอบสถานการณ์ความเสียหายที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.) ช่วงเช้า เพื่อประเมินความเสียหายจากอุทกภัยในภาคอีสาน และประสานความช่วยเหลือ พร้อมทั้งหามาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบให้ครอบคลุมทุกมิติต่อไป

อนุทิน31832

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกุล ได้โพสตข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “สองอาทิตย์ก่อนต้องไปตรวจภัยแล้ง พรุ่งนี้ต้องไปช่วยน้ำท่วม !!! ฮ่วย !!!”

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK