Finance

คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 30.40-30.80 บาท/ดอลลาร์

“ธนาคารกสิกรไทย” ประเมินค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 30.40-30.80 บาทต่อดอลลาร์ จับตาสงครามการค้าสหรัฐ-จีน

เงินบาทสัปดาห์หน้า318

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสัปดาห์หน้า (2-6 ก.ย.) จะอยูที่ 30.40-30.80 บาทต่อดอลลาร์ โดยต้องจับตาสถานการณ์สงครามการค้าสหรัฐ-จีน และ BREXIT ตลอดจนสัญญาณดอกเบี้ยสหรัฐ จากถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟด ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะประกาศระหว่างสัปดาห์ ประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนสิงหาคม รายจ่ายด้านการก่อสร้างและยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้ ตลาดในประเทศอาจรอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือนสิงหาคมของไทยด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบเกือบ 2 เดือนที่ 30.55 บาทต่อดอลลาร์ โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้นสอดคล้องกับแรงหนุนของสินทรัพย์ปลอดภัยอื่นๆ ในช่วงต้นสัปดาห์ ภายหลังจากที่สหรัฐและจีน ปรับขึ้นภาษีตอบโต้กัน ซึ่งทำให้ภาวะสงครามการค้ามีความตึงเครียดมากขึ้น

อย่างไรก็ดี เงินบาทอ่อนค่าลงช่วงสั้นๆ กลางสัปดาห์ตามแรงซื้อเงินดอลลาร์ในช่วงใกล้สิ้นเดือนจากในประเทศ ก่อนจะฟื้นตัวขึ้นอีกครั้งในช่วงปลายสัปดาห์ตามทิศทางของสกุลเงินส่วนใหญ่ในภูมิภาค ขณะที่ตลาดรอประเมินความคืบหน้าและโอกาสการกลับมาเจรจาเพื่อลดข้อพิพาททางการค้าระหว่างกันของสหรัฐและจีน

Avatar photo