Finance

คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่ง 1,620-1,675 จุด

คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 1,620 – 1,675 จุด จับตาสงครามการค้าสหรัฐ – จีน

หุ้นสัปดาห์หน้า

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มองดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (2-6 ก.ย.) มีแนวรับที่ 1,635 และ 1,620 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,660 และ 1,675 จุด ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คงได้แก่ ความคืบหน้าของการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน ประเด็นความเสี่ยง BREXIT รวมถึงถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดระดับสูง

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร รวมถึงอัตราการว่างงานเดือนสิงหาคม ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/62 ของยูโรโซน รวมถึงดัชนี PMI Composite เดือนสิงหาคมของยูโรโซน ญี่ปุ่นและจีน

สำหรับภาพรวมดัชนีตลาดหุ้นไทย ร่วงลงช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค ท่ามกลางความกังวลต่อประเด็นสงครามการค้าสหรัฐ-จีน ซึ่งยกระดับขึ้นหลังทั้งสองฝ่ายออกมาตรการตอบโต้ทางภาษีรอบใหม่ระหว่างกัน อย่างไรก็ดี ดัชนีทยอยฟื้นตัวกลับมาได้ในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ โดยมีแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานซึ่งปรับตัวขึ้นตามทิศทางราคาน้ำมันโลก ประกอบกับความคาดหวังในประเด็นการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน หลังทางการจีนเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายอยู่ระหว่างหารือเพื่อจัดการเจรจาการค้ารอบใหม่

Avatar photo