Politics

เปิดภารกิจ ‘บิ๊กตู่’ สัปดาห์หน้ายุ่งมาก ยังไร้แพลนไปประชุมสภา!

ประยุทธ์1986214

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสัปดาห์หน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ มีภารกิจแน่นตลอดสัปดาห์ โดยในวันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2562 เวลา 15.00 น.นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมและกล่าวปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนา “Thailand – Korea Business Forum” ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

วันที่ 4 กันยายน 2562 เวลา 09:30 น.คณะรัฐมนตรีพลังงานอาเซียนและแลขาธิการอาเซียนเข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ โรงแรมดิ แอทธินี กรุงเทพฯ เวลา 10.00 น.นายกฯเป็นประธานเปิดการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านพลังงาน ครั้งที่ 37 และการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง (ASEAN Ministers on Energy Meeting and Associated Meetings: 37th AMEM)ที่โรงแรมดิ แอทธินี กรุงเทพฯ

วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น.​ นายกฯเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนา ASEAN MSMEs in the Digital Era: Challenges and Opportunities ที่โรงแรม Bangkok Marriot Marquis Queen’s Park และเวลา 13.30น. เป็นประธานให้ข้อคิดเห็นในการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่อาคารอเนกประสงค์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

ส่วนวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น.รัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ และเวลา 09.30 น.นายกฯเป็นประธานและกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน ครั้งที่ 51 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

ส่วนสัปดาห์ถัดไปวันที่ 12 กันยายน 2562 นายกฯ มีกำหนดการเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคคนวัยทำงานในสถานประกอบการและเปิดตัวแนวทาง 10 Packages ส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมในสถานประกอบการ และการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค คนวัยทำงานในสถานประกอบการ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร และในวันที่ 13 กันยายน 2562 นายกฯมีกำหนดเดินทางไปเป็นประธานการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวสมุย “Samui Festival ” ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และติดตามงานด้านการอาชีวะศึกษา

ทั้งนี้​ ยังไม่มีการแจ้งภารกิจว่านายกฯจะเดินทางไปประชุมสภา ที่ฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา​ 152​ แต่อย่างใด

Avatar photo