Branding

งดรับถุงพลาสติก จ่ายด่วนช่อง ‘กรีนเลน’ ที่ ‘เทสโกโลตัส’ สาขาใหญ่ 200 แห่ง

เทสโก้ โลตัส เดินหน้าเพิ่มความเข้มข้นมาตรการลดใช้พลาสติก เปิดตัว “กรีนเลน” ช่องทางชำระเงินพิเศษปลอดถุงพลาสติก ในทุกสาขาใหญ่กว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป

Green Lane 4
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้โลตัสได้เดินหน้าลดการใช้ถุงพลาสติกและบรรจุภัณฑ์ที่ไม่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้ปรับช่องทางชำระเงินเร่งด่วน (Express Lane) สำหรับสินค้าน้อยกว่า 10 ชิ้น ให้เป็นช่องทาง “กรีนเลน” (Green Lane) พิเศษสำหรับลูกค้าที่ไม่รับถุงพลาสติก โดยไม่จำกัดจำนวนสินค้าเมื่อมาใช้บริการที่ช่องทางนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าไม่รับถุงพลาสติกในเทสโก้โลตัสสาขาใหญ่รวม 200 สาขา ทั่วประเทศ

ก่อนหน้านี้ เทสโก้ โลตัส เริ่มใช้มาตรการงดใช้ถุงพลาสติกสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้า 1-2 ชิ้น ในสาขาเอ็กซ์เพรสและตลาดทั่วประเทศ รวมประมาณ 1,800 สาขา ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากลูกค้า รวมถึงการได้รับแต้มคลับการ์ดทุกครั้งที่ไม่รับถุงพลาสติก เพื่อแลกแต้มเป็นส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ อีกด้วย

Green Lane 1
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นอกจากการเปิดตัวกรีนเลนแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังคงเดินหน้าขยายสาขาปลอดถุงพลาสติก โดยปัจจุบันมีร้านค้าปลอดถุงพลาสติกทั้งหมด 10 สาขา ล่าสุดบนเกาะสมุย และมีแผนที่จะเปิดสาขาปลอดถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่อง

นโยบายรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกของเทสโก้โลตัส เริ่มจากการเดินหน้าโครงการภูมิใจไม่ใช้ถุง ในปี 2553 สามารถลดถุงพลาสติกไปได้ทั้งหมด 190 ล้านใบ และได้มอบแต้มคลับการ์ดให้ลูกค้าที่ไม่รับถุงไปแล้วทั้งสิ้น 5,900 ล้านแต้ม จากนั้นเปิดร้านค้าปลอดถุงพลาสติก 10 แห่ง งดให้บริการถุงพลาสติกทุกวัน รวมถึงการงดใช้ถุงพลาสติกสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้า 1-2 ชิ้นในร้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส และ เทสโก้ โลตัส ตลาด ทั้งหมด 1,800 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ 15 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา เป็นต้น

Avatar photo