Technology

อีกไม่นาน! 10 ก.ย.นี้ ‘แอปเปิ้ล’ จ่อเปิดตัว ‘ไอโฟน11’

ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีชื่อดังของสหรัฐ “แอปเปิ้ล อิงค์” ส่งบัตรเชิญอย่างเป็นทางการสำหรับงานอีเวนท์ “ไอโฟน” ประจำปี คาดเปิดตัว “ไอโฟน11” และอาจมีแมคบุ๊ครุ่นใหม่ด้วย

539CE939 A335 4453 88A0 41565FB56D48

ในปีนี้ แอปเปิ้ลกำหนดจัดอีเวนท์ดังกล่าว ในวันที่ 10 กันยายนนี้ ที่ “แอปเปิ้ล พาร์ค” สำนักงานใหญ่ของบริษัทในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ

แม้ว่าในบัตรเชิญที่ส่งออกมา จะไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนถึงเรื่องที่บริษัทมีแผนจะประกาศภายในงาน แต่ก็มีข่าวลือสะพัดไปทั่วว่า แอปเปิ้ลอาจจะเปิดตัวไอโฟนใหม่ 3 รุ่นด้วยกัน และ 2 ใน 3 นี้ อาจจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของบริษัทที่มีระบบกล้อง 3 ตัว บริเวณด้านหลังของอุปกรณ์ และมีเลนส์กว้างเป็นพิเสษ

นอกจากนี้ ยังจะมีรุ่นที่ต่อเนื่องมาจากไอโฟน เอ็กซ์เอส ซึ่งอาจจะมีจอภาพขนาดใหญ่ขึ้นมาเล็กน้อยราว 6.1 นิ้ว จากรุ่นปัจจุบันที่มีขนาด 5.8 นิ้ว

ข่าวลืออีกกระแส บ่งชี้ว่า ไอโฟนรุ่นใหม่ ที่แอปเปิ้ลอาจเปิดตัวออกมานี้ อาจมีระบบชาร์จไฟไร้สายแบบ 2 ทิศทางด้วย ซึ่งจะช่วยให้สามารถชาร์จไฟแอร์พอดส์ได้ขณะที่กำลังใช้งานอยู่

ผลิตภัณฑ์หลักอื่นๆ ที่คาดว่าแอปเปิ้ลจะหยิบยกขึ้นมาพูดถึงในงานนี้ รวมถึง แมคบุ๊ค โปร ขนาด 16 นิ้ว แบบใหม่ทั้งหมด ไอแพด และไอแพด โปรรุ่นใหม่ นอกเหนือจากบริการต่างๆ ที่บริษัทกำลังดำเนินงานอยู่

Avatar photo