Sport

แฟนเฮลั่น! ‘โบลตัน’ ได้เจ้าของใหม่รอดโดนขับพ้นลีกอาชีพ

โบลตัน วันเดอเรอร์ส สโมสรฟุตบอลแห่งศึกลีก วัน อังกฤษ รอดจากการถูกขับออกจากฟุตบอลลีก (อีเอฟแอล) หลังสามารถหาเจ้าของใหม่เข้ามาเคลียร์ปัญหาการเงินได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1567040861005
ภาพจาก : www.bwfc.co.uk

ก่อนหน้านี้ บิวรี่ โดน อีเอฟแอล สั่งขับออกจาก ฟุตบอลลีกอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ โบลตัน ยังโชคดีกว่าเมื่อได้รับการขยายเวลาให้เคลียร์ปัญหาด้านการเงินออกไปอีก 14 วัน และเส้นตายใหม่ของ “เดอะ ทร็อตเตอร์ส” จะอยู่ในวันที่ 12 กันยายนนี้

หลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมง ตอนนี้ โบลตัน ได้เปิดเผยข่าวดีสำหรับแฟนบอลของพวกเขาเมื่อสโมสรจะรอดจากการถูกขับออกจากฟุตบอลลีกแล้ว เมื่อฟุตบอล เวนเชอร์ส ลิมิเต็ด ได้เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมสำเร็จเรียบร้อย

พอล แอปเปิลตัน เจ้าหน้าที่ควบคุมกิจการ กล่าวว่า “นี่เป็นหนึ่งในการควบคุมกิจการที่มีความซับซ้อนมากที่สุดที่ผมเคยเข้ามาเกี่ยวข้อง”

“แต่ผมดีใจที่จะได้พูดว่าเราบรรลุข้อตกลงสุดท้ายที่น่าพอใจมากๆ ในการขายสโมสรให้กับฟุตบอล เวนเชอร์ส ในบางครั้งอาจจะต้องเจอกับอุปสรรคขวากหนาม และเรื่องที่ยากจะเอาชนะ รวมทั้งความรู้สึกผิดหวัง โดยแฟนบอลต้องอดทนอย่างมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ไม่แน่นอน”

“ผมอยากขอบคุณ เอ็ดดี้ เดวิส ทรัสต์ และทีมกฎหมายของพวกเขาซึ่งเข้ามาช่วยเหลือในกระบวนการนี้มาตลอด นี่เป็นบทพิสูจน์แล้วว่าพวกเขามีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะทำในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ โบลตัน ซึ่งการเจรจาสำเร็จลุล่วงไปแล้วในวันนี้”

ทั้งนี้โบลตันเป็นสโมสรเก่าแก่มีอายุ 144 ปี เป็นหนึ่งใน 12 ทีมที่ร่วมก่อตั้งฟุตบอลลีกฤดูกาลแรกเมื่อปี 1888 ประสบปัญหาการเงินอย่างหนักเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาถึงขนาดไม่มีเงินเลี้ยงน้ำและอาหารนักเตะที่สนามซ้อมของสโมสร ขณะที่นักเตะและสตาฟฟ์ของ ไม่ได้รับค่าจ้างตลอดเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทำให้ซีซั่น 2019-20 พวกเขาต้องเริ่มฤดูกาลด้วยคะแนนติดลบ 12 แต้ม

และจากปัญหาการเงินทำให้โบลตันต้องปล่อยแข้งหลักออกจากทีมในซีซั่นนี้แล้วดึงเอานักเตะดาวรุ่งมาลงเล่นตั้งแต่เกมแรกทำให้ 4 เกมที่ผ่านมาเสมอแค่นัดเดียว ที่เหลือแพ้รวดจมบ๊วยของตารางมีคะแนนติดลบ 11 แต้ม

Avatar photo