Sport

จะจบแบบไหน! นายกเทศมนตรีค้าน ‘ลิเวอร์พูล’ ขอจดทะเบียนการค้า

โจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีของเมืองลิเวอร์พูล ยืนยันว่าตัวเขาและสภาเมืองจะคัดค้านแผนที่ ลิเวอร์พูล สโมสรฟุตบอลชื่อดังประจำเมืองมีแนวคิดที่จะจดทะเบียนการค้าขอเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์คำว่า “Liverpool” อย่างเต็มที่

1564209387914
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

“หงส์แดง” วางแผนขอจดทะเบียนการค้าคำว่า”Liverpool” ซึ่งถ้าทำสำเร็จจะส่งผลให้รายได้ทั้งหมดจากสินค้าและบริการใดๆ ก็ตามที่มีคำว่า “Liverpool” อยู่ในนั้น ต้องถูกส่งมอบให้ทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ สถานเดียว อันมีผลช่วยให้ทีมมีการเงินดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ชื่อทีมไปตรงกับชื่อเมือง ทำให้หลายฝ่ายมองว่านี่เหมือนกับว่า “หงส์แดง” จะกลายเป็นเจ้าของชื่อเมืองไปในตัว และพวกเขาคิดว่าไม่ควรเอาชื่อเมืองไปหาเงินแบบนี้ โดยแม้แต่แฟนบอล ลิเวอร์พูล บางส่วนก็คัดค้านไอเดีย

แม้ผู้บริหารของ ลิเวอร์พูล จะชี้แจงแล้วว่าการขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าครั้งนี้จะถูกนำไปใช้กับสินค้าในวงการฟุตบอลเท่านั้น และทีมฟุตบอลท้องถิ่นที่มีคำว่า “Liverpool” อยู่ในนั้น รวมถึงพ่อค้าที่ใช้ชื่อ “Liverpool” ในธุรกิจของตัวเองไม่จำเป็นต้องกลัวว่าจะทำผิดกฎหมายใดๆ แต่หลายคนก็ยังไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้อยู่ดี ซึ่ง แอนเดอร์สัน ก็เป็นหนึ่งในนั้น

แอนเดอร์สันซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยงของ เอฟเวอร์ตัน ด้วยนั้น เผยผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า “ผมได้แจ้งให้ แอลเอฟซี (ย่อมาจาก ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คลับ) ได้รู้แล้วว่าผมและ แอลซีซี (ย่อมาจาก สภาเมืองลิเวอร์พูล) จะคัดค้านความพยายามของพวกเขาที่จะขอจดทะเบียนการค้าชื่อ ลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน ผมไม่คิดว่าคุณสามารถเอาชื่อเมืองไปจดทะเบียนการค้าได้ ผมนับถือความสัมพันธ์ที่เรามีต่อ แอลเอฟซี และเราจะทำงานเพื่อช่วยกำจัดพวกสินค้าที่เป็นของปลอมอย่างเต็มที่ แต่เราก็จะปกป้องพ่อค้าในย่านท้องถิ่น และแบรนด์ของเราเองเช่นกัน”

Avatar photo