Sport

คนวงการบอลแห่ส่งกำลังใจทีมหมูป่าฯ-เมืองทองให้คำมั่นสานฝันให้เป็นจริง

หลังจากทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย นักฟุตบอลเยาวชน จ.เชียงราย หายไปภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน พื้นที่บ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมี โค้ชเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ฝึกสอน นำทีม และ น้องนักเตะอีก 12 คน รวมทั้งหมด 13 คน โดยล่าสุดทีมกู้ภัยระดมกำลังค้นหากันอย่างสุดชีวิตแต่ยังไม่พบตัว

บรรดาคนในวงการฟุตบอลไทย ทั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯนักเตะ โค้ช สโมสร ชื่อดัง ต่างร่วมส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ มีชีวิต รอดปลอดภัย

S 16711759

สมาคมกีฬาฟุตบอล ขึ้นความ พร้อมรูป Stay Safe โดยแจ้งว่า สมาคมฟุตบอลฯ กำลังติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดจึงขอให้ทุกฝ่ายช่วยเหลือน้องๆ ให้ปลอดภัย

scg

ขณะที่สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ โพสต์ข้อความ พร้อมรูปที่เขียนคำว่า “Stay Safe” หรือขอให้ปลอดภัย โดยมีเนื้อหาดังนี้

MTUTD : Pray for Moo-Pa FC coach & players

“ในนามของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโค้ชและนักฟุตบอลของทีม “หมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย” ที่ติดอยู่ในวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังคงปลอดภัยกันทั้ง 13 ชีวิต

ทั้งเจ้าหน้าที่และนักเตะของเราทุกคนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต้อนรับทีม “หมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย” ให้มีส่วนร่วมในการเข้าชมเกม รวมทั้งฝึกซ้อมเรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังเพิ่มขึ้นที่ศูนย์อะคาเดมี่ของเรา ช่วยผลักดันฝันของแข้งรุ่นเยาว์เหล่านี้ให้เป็นจริง

เราขอภาวนาให้ทุกคนปลอดภัยและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มาเจอกันที่สนาม เอสซีจี

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รอต้อนรับพวกคุณอยู่!!

#moopafc #moopaacademy #staysafe

22222

ทั้งนี้ ย้อนกลับไปในวันที่ 26 เมษายน เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา โค้ชของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ คนที่ติดอยู่ในถ้ำด้วย เคยมาเช็คอิน ที่สร้างเอสซีจี สเตเดี้ยมของทีมกิเลนผยอง พร้อมกับ โพสต์ข้อความสำคัญว่า

“แวะมาเช็คอิน …. สักวันต้องพาลูกทีมมาให้ได้”

S 16711761

ส่วน ทาง”โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย รวมถึง “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน อดีตกุนซือเอสซีจี เมืองทองฯต่างลง อินสตราแกรม ส่วนตัว ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา และ น้องๆ เช่นกัน

S 16711762

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางคอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ และ ทีมชาติไทย “ขอให้เด็กๆทุกคนปลอดภัย และเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่มาช่วยเหลือนะครับ”

jj

ด้านนักเตะชื่อดัง อย่าง เคลตัน ซิลวา , “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย , “ตังค์” สารัช อยู่เย็น รวมถึง เจนรบ สำเภาดี ได้ลงโพสต์ไอจี แสดงความเป็นห่วงเป็นใย กับ 13 ชีวิต พร้อมทั้งต่างภาวนา ให้ปลอดภัย และ ให้เจ้าหน้าที่ค้นหา ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ให้ได้โดยเร็ววัน

S 16711766 S 16711768 zzz3 S 16711765 S 16711764 S 16711763

 

Avatar photo