Technology

‘เมเจอร์ฯ’ ใช้ ‘เฟซบุ๊ก-เอไอ’ ช่วยขายอสังหา 24 ชั่วโมง

เมเจอร์ ดีเวลอปเม้นท์ รุกโซเชียลคอมเมิร์ซ ดึงระบบเอไอ-แชทบอต เฟซบุ๊ก เพิ่มช่องทางการขายผ่านฟีเจอร์ Messenger (แมสเซนเจอร์) ตลอด 24 ชม. สร้างประสบการณ์มัดใจลูกค้ายุคดิจิทัล

เพชรลดา พูลวรลักษณ์
เพชรลดา พูลวรลักษณ์

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางการซื้อออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หน้าที่ แอดมิน หรือ เจ้าหน้าที่ตอบรับลูกค้าทางช่องทางโซเชียลมีเดียมีบทบาทที่สำคัญมาก โดยที่ผ่านมาลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดของสินค้าผ่านทาง inbox (อินบ็อกซ์) ซึ่งไม่สามารถตอบข้อมูลได้อย่างเรียลไทม์ และยังไม่สามารถปิดการขายได้

นอกจากนี้ บริษัทได้ศึกษาคัสโตเมอร์ เจอร์นีของลูกค้า และจากผลสำรวจ โกลบอล ดิจดิทัล 2019 พบว่า คนไทยเข้าไปค้นหาข้อมูลสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อจากเฟซบุ๊กสูงถึง 93% ของผู้ใช้งาน 54 ล้านคนต่อเดือน และ 38 ล้านคนต่อวัน เมเจอร์ฯ จึงเล็งเห็นโอกาสในการทำตลาดในช่องทางนี้

ดังนั้นจึงได้รุกกลยุทธ์การตลาดออนไลน์แบบใหม่ คือ โซเชียลคอมเมิร์ซ เป็นการทำการตลาดผ่านช่องทางแมสเซนเจอร์ บน เฟซบุ๊ก โดยมีการพัฒนาแชทบอต หรือโปรแกรมตอบกลับอัตโนมัติด้วยระบบเอไอ (Artificial Intelligence) ซึ่งสามารถบริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางแมสเซนเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ทำให้ลูกค้าพึงพอใจอย่างสูงสุด

190822 MTR

“จากเดิมที่เรามีช่องทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก แฟนเพจให้ลูกค้าเข้ามาดูรายละเอียดข้อมูลโครงการ และมีคนตอบข้อความผ่านทางแมสเซนเจอร์ ซึ่งบางครั้งอาจไม่รวดเร็วทันใจลูกค้าที่ต้องการข้อมูล”นางสาวเพชรลดากล่าว

ดังนั้น การเพิ่มระบบแชทบอทที่อยู่บนแพลตฟอร์มแมสเซนเจอร์ของเฟซบุ๊ก จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร เป็น เรียลไทม์ เอนเกจเม้นท์ ให้ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามหรือจอง และชำระเงินซื้อคอนโดฯออนไลน์ได้ทันที ตลอด 24 ชม ทำให้การซื้อคอนโดฯ เป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ที่เดียว โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนา ฟีเจอร์แชทบอตบนแมสเซนเจอร์ และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในเดือนตุลาคมนี้

Avatar photo