Sport

ทีมเก่าแก่! ‘บิวรี่’ พ้นลีกอาชีพหนแรก รอบ 134 ปี ‘โบลตัน’ จ่ออีกทีม

ฟุตบอลลีกอังกฤษ (อีเอฟแอล) องค์กรจัดการแข่งขัน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน, ลีก ทู และ คาราบาว คัพ (ลีก คัพ เดิม) แถลงการณ์ยืนยันว่า บิวรี่ ทีมในลีก วัน ถูกขับออกจากฟุตบอลลีกอย่างเป็นทางการแล้ว

bury
ภาพจาก : https://www.buryfc.co.uk

บิวรี่ ซึ่งยังไม่ได้ลงแข่งฤดูกาล 2019-20 แม้แต่แมตช์เดียวเนื่องจากโดน ฟุตบอลลีกอังกฤษ สั่งให้จัดการเรื่องปัญหาด้านการเงินที่คาราคาซังมานาน แต่สุดท้ายไม่สามารถหาเจ้าของทีมคนใหม่มาลงทุนได้หลังซีแอนด์เอ็น สปอร์ติ้ง ริสต์ ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมได้

“อีเอฟแอล” ระบุว่าตอนนี้ บิวรี่ ได้ถูกขับออกจากฟุตบอลลีกอย่างเป็นทางการแล้วเนื่องจากไม่สามารถแก้ปัญหาด้านการเงินของพวกเขาได้ทันตามกำหนดเวลา 17.00 น. ของวันอังคารที่ 27 สิงหาคม

บิวรี่ ซึ่งก่อตั้งมาแล้ว 134 ปี กลายเป็นสโมสรแรกนับตั้งแต่ 1992 ที่โดนขับออกจากฟุตบอลลีก “บอร์ดบริหาร อีเอฟแอล ได้มีการนัดพบในช่วงเย็นวันนี้ (วันอังคาร 27 ส.ค.)โดยหลังจากที่มีการพูดคุยเรื่องรายละเอียดมานาน ได้ตัดสินใจถอนความเป็นสมาชิกฟุตบอลลีกอังกฤษของสโมสรบิวรี่ เอฟซี หลังจากพ้นเส้นตายในเวลา 17.00 น. โดยพวกเขาไม่สามารถแก้ปัญหาได้สำเร็จ”

bolton
ภาพจาก : www.boltonwanderers.news

ขณะที่ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่กำลังเผชิญหน้ากับการโดนขับออกจากฟุตบอลลีก แต่พวกเขายังโชคดีกว่าเมื่อได้รับการขยายเวลาให้เคลียร์ปัญหาด้านการเงินออกไปอีก 14 วัน และเส้นตายใหม่ของ “เดอะ ทร็อตเตอร์ส” อยู่ในวันที่ 12 กันยายนนี้

Avatar photo