Politics

นี่คืออนาคตประเทศไทย! ‘บิ๊กตู่’ วอนเลิกเสนอข่าว ‘งูเห่า’ เข้าบ้าน

นี่คืออนาคตประเทศไทย! “บิ๊กตู่” วอนเลิกเสนอข่าว “งูเห่า” เข้าบ้าน พร้อมขอให้ใจเย็น ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ประยุทธ์ พระราชดำรัส28862

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (28 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้อัญเชิญพระราชดำรัส​ พร้อมลายพระหัตถ์​ มายังตึกนารีสโมสร​ พร้อมกล่าว อย่างอารมณ์ดีกับคณะโฆษกประจำสำนักนายกมนตรีว่า ทีมโฆษกใช้ได้ไหม สวยทุกคนเลย ทำให้ตนดูซอฟต์ลงไหม ทั้งนี้ คณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เราทำงานด้วยกัน เป็นทีมด้วยกัน ทั้งในส่วนของรัฐบาล และรัฐมนตรีต่างๆ ไม่ว่าจะมาจากพรรคไหนก็ตาม เราทำงานด้วยการเป็นรัฐบาลของแผ่นดินนี้ ดูแลประเทศชาติและประชาชนไปด้วยกัน ไม่มีความขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ขอให้เข้าใจด้วยว่าหลายอย่างเสนออะไรเข้ามา จากกระทรวงต่างๆหรือหน่วยใดก็ต้องเข้ามาให้ที่ประชุมครม.ได้พิจารณาร่วมกัน ซึ่งมีรัฐมนตรี 36 คน มีข้อสังเกตแตกต่างกันมากมาย ก็ว่ากันไป เพื่อให้เกิดความรอบคอบในการทำงานมากที่สุด ไม่ใช่หมายความว่าพอเป็นโครงการของคนนี้แล้วจะไม่ให้ แต่ให้โครงการของคนนั้น หรือเป็นของฝ่ายนั้นฝ่ายนี้แล้วถึงจะให้ มันไม่ใช่อย่างนั้น ตนเป็นคนกลาง จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน เพราะทุกคนทำเพื่อประชาชนทั้งสิ้น บรรดาพรรคการเมืองต่างๆที่ได้ลงพื้นที่ ก็ได้ไปรับทราบปัญหาของประชาชนโดยทั่วกัน ซึ่งหลายพรรคได้รับข้อเสนอเข้ามา ตนก็พยายามนำไปสู่การปฏิบัติให้ได้มากที่สุด

“ต้องระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณของแผ่นดินมากพอสมควรด้วย เพราะมีพระราชบัญญัติว่าด้วยการแข่งขันทางการค้า มาตรา 28 จึงทำให้มีความแตกต่างจากในช่วงรัฐบาลที่ผ่านมาค่อนข้างมาก” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนใจเย็นๆกันบ้าง อะไรที่เป็นความขัดแย้งก็ขอให้ลดลงกันไปบ้าง ตนพร้อมที่ทำงานต่อไปให้กับประชาชน ไม่เคยหยุดยั้งการทำงานทุกวันทุกคืน ไม่ว่าจะในช่วง 5 ปีที่แล้ว หรือเวลาจากนี้ต่อไป ตนจะทำงานให้ดีที่สุด

“ขณะเดียวกันขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนด้วย เมื่อสักครู่ตอนเปิดข่าวดูในโทรทัศน์ เห็นมีข่าวงูเห่าเข้าบ้านนั้นบ้านนี้ ข่าวแบบนี้มันมากเกินไปหรือเปล่าในหลายช่อง จึงขอกรุณาให้เอาเรื่องที่เป็นสาระไปออกอากาศกันบ้าง มันจะได้เกิดความร่วมมือระหว่างกัน ไม่อย่างนั้นเปลี่ยนโฆษกไปกี่ทีก็ยังเหมือนเดิม บางทีข่าวพวกนี้ก็ไม่ค่อยได้ลง แต่ข่าวที่สัพเพเหระมันลงมากเกินไปหรือเปล่า ผมขอฝากให้ดูแลกันด้วย นี่คืออนาคตของประเทศไทย”นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo