Politics

‘บิ๊กตู่’ห่วงคนทรงเจ้าทำสถานการณ์ค้นหาเด็กติดถ้ำแย่!!

S 25993411

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกประชุมหารือผู้บัญชาการทหารหน่วยที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยเหลือ เด็กและโค้ชฟุตบอล ทั้ง 13 คนที่ติดในถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ในทันทีหลังเดินทางกลับจากการเยือนสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศส

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์  ได้ให้สัมภาษณ์ว่า  เป็นห่วงเด็กและโค้ชฟุตบอล 13 คน โดยวันนี้ถือเป็นวันดีจะเข้ากราบสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ และจะขอพรให้ทั้ง 13 คนปลอดภัย

“ได้มอบหมายให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดาลงพื้นที่และสั่งการให้ทุกหน่วยเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รวมถึงหน่วยงานด้านความมั่นคงด้วย ซึ่งหากทุกฝ่ายช่วยกันแบบนี้ คาดว่าจะประสบความสำเร็จ เพราะเชื่อมั่นในขีดความสามารถของหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือ ขอให้ทุกคนร่วมเป็นกำลังใจให้ทั้ง 13 คนปลอดภัย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม รู้สึกไม่สบายใจกรณีที่มีคนทรงเจ้าเข้าไปในพื้นที่ เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์และกำลังใจของครอบครัวแย่ลง และขอสื่อมวลชนระมัดระวังการนำเสนอข่าว อย่าเกาะติดมากจนทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความกังวล กดดัน เสียสมาธิในการทำงาน

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK