Business

‘ศักดิ์สยาม’ ไม่ยอมแพ้ ควานหาข้อมูลทุจริตหวังยื่นรื้อคดี ‘ค่าโง่โฮปเวลล์’ รอบ 2

“ศักดิ์สยาม” ยังไม่ยอมแพ้ ควานหาข้อมูลการทุจริต หวังยื่นอุทธรณ์ขอรื้อ “คดีค่าโง่โฮปเวลล์” รอบ 2 ขอสู้ให้ถึงที่สุด ก่อนถึงกำหนดจ่ายตังค์

2MOT 2562 08 07 รวค.ประชุม งป.รัฐวิสาหกิจ by PP 19

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับคำร้องขอให้พิจารณาคดีโฮปเวลล์ใหม่ว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานฯ ที่มีนายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าวให้ครบทุกมิติ รวมจะเชิญอัยการเข้าหารือในคณะทำงานชุดดังกล่าวในวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ด้วย

ทั้งนี้ ส่วนตัวยังต้องการให้กระทรวงคมนาคมสู้คดีให้ถึงที่สุดก่อน โดยจะเข้าไปตรวจสอบว่ามีการทุจริตเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ ถ้าพบข้อมูลการทุจริตก็จะยื่นอุทธรณ์ไปที่ศาลอีกครั้ง แต่สุดท้ายถ้าสู้คดีไม่ได้ ก็คงต้องจ่ายเงินค่าชดเชยให้เอกชนในเดือนตุลาคม 2562

โฮปเวลล์165621

“อยากให้ดูให้ครบ สู้ให้ถึงที่สุดก่อน ขั้นตอนของศาลถ้าเป็นไปได้จะต้องไปศาลฎีกา ถ้าเรามีข้อมูลครบ กรณีศาลไม่รับหลักฐานเพิ่มเติม ตรงนี้ก็ยังไม่ได้เป็นข้อยุติสุดท้าย เรายังสามารถอุทธรณ์ได้อีก เทียบเคียงจากกรณีคดีบูรพาวิถี และคดีคลองด่าน ดังนั้นต้องดูว่ามีการทุจริตไหม ถ้าตรวจสอบข้อมูลพบว่าทุจริต ก็ต้องยื่นอุทธรณ์ไปที่ศาลฎีกา ต้องสู้ให้สุดก่อน ถ้าสุดแล้วไม่เป็นผล ก็ค่อยจ่าย ผมพยายามอยากทำให้ได้ทุกมิติของศาล อยากทำให้ถึงที่สุดก่อน” นายศักดิ์สยามกล่าว

Avatar photo