Business

GC ลงนามร่วมมือบริษัท-องค์กรคู่สัญญาในอังกฤษและฝรั่งเศส 

thumbnail MOU UK 21 June 2018 001

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และดร. คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นต้น บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC พร้อมคณะนักธุรกิจไทยที่ร่วมคณะนายกรัฐมนตรี ในการเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ โดย GC เป็นกลุ่มนักธุรกิจที่พร้อมสนับสนุนรัฐบาลในนโยบาย Thailand 4.0 และส่งเสริมความร่วมมือการลงทุนระหว่างประเทศ

การลงนามกับบริษัท/องค์กรคู่สัญญาในสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561  ความร่วมมือนี้ได้ผ่านทางกลไกของ Thai-UK Business Leadership Council (TUBLC) ประกอบด้วย

1. ลงนาม MoU กับ Digital Barriers เพื่อร่วมกันศึกษาหาแนวทางนำนวัตกรรมระบบความปลอดภัยมาใช้กับแนวท่อส่งผลิตภัณฑ์บริษัทไปยังลูกค้า

thumbnail IMG 7671

2. ลงนาม MOU กับ Arturius International เพื่อความร่วมมือในการนำนวัตกรรมระบบความปลอดภัย ใช้สำหรับ Facility ของบริษัท

3. ลงนาม Letter of Intent กับUK Export Finance (UKEF)

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 ทางGC ยังลงนามกับบริษัท Dassault Systemes สาธารณรัฐฝรั่งเศส สำหรับโครงการ Digitization เพื่อออกแบบ วางแผน และดำเนินการเทคโนโลยีระบบ Visualization ในการวิเคราะห์ข้อมูลและเชื่อมต่อระบบการวางแผน และปฏิบัติการวิศวกรรมในโรงงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดระยะเวลาปฏิบัติการ ร่นระยะเวลาการบำรุงรักษาโรงงานตามวาระ (Turnaround Management)

นอกจากนี้ ยังเป็นการวางรากฐานเทคโนโลยีทางวิศวกรรมของบริษัท เพื่อยกระดับสู่ Big Data ในอนาคต ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวสอดรับกับการสนับสนุนนโยบาย Thailand 4.0 ในการนำเทคโนโลยีดิจิตอลและนวัตกรรมขั้นสูงมาใช้ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ EEC โดยความร่วมมือดังกล่าวได้ทางผ่านกลไกของ France-Thailand Business Forum (FTBF)

MOU FR 25 June 2018 008 1

ขณะเดียวกัน ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นต้น GC ยังเข้าร่วมการเสวนาเพื่อดึงดูดนักลงทุนฝรั่งเศสให้มาลงทุนในพื้นที่ EEC และยังได้สนับสนุนและผลักดันความร่วมมือในการลงทุนของทั้งสองประเทศ ในฐานะประธานร่วม FTFB  ด้วย

ทั้งนี้ การลงนามดังกล่าว จัดขึ้นโอกาสที่ GC ได้ร่วมเดินทางไปกับคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 19-26 มิถุนายน 2561

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight