Sport

จะได้ย้ายมั้ย! เปิดค่าแรง ‘เนย์มาร์’ ทำหลายทีมคิดหนัก

เนย์มาร์ กองหน้าปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส ต้องการค่าเหนื่อยฤดูกาลละ 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,190 ล้านบาท) จากทีมที่อยากได้เขาไปร่วมทัพ ตามการเปิดเผยของ มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อแคว้นกาตาลุนย่า

neymar1
ภาพจาก : @PSG_inside

“เปแอสเช” แสดงท่าทีว่าพร้อมที่จะปล่อย เนย์มาร์ ถ้าได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม ด้วยสาเหตุที่ไม่พอใจพฤติกรรมกับทัศนคติของเขาที่อยากย้ายทีมมากกว่าอยู่ต่อจนทำให้ตอนนี้เขายังไม่ได้ลงสนามให้ต้นสังกัดเลย ซึ่งตอนนี้มีทั้ง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ที่ตกเป็นข่าวอยากได้ตัวแต่ยังไม่มีความคืบหน้ามากเท่าที่ควร โดยที่ตลาดการเสริมทัพจะปิดตัวลงในวันจันทร์ที่ 2 กันยายนนี้

มุนโด้ เดปอร์ติโบ รายงานว่า อุปสรรคก้อนโตในการย้ายทีมของดาวเตะวัย 27 ปี คื่อค่าเหนื่อยที่ร้องขอฤดูกาลละ 35 ล้านยูโรกับสัญญาที่มีระยะเวลา 5 ปี นั่นหมายความว่าตลอดช่วงระยะเวลาของสัญญาฉบับนี้เขาจะได้ค่าเหนื่อยรวม 175 ล้านยูโร (ประมาณ 5,950 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ทั้งนี้ รายของ บาร์เซโลน่า และ เรอัล ต้องคิดหนักกว่า ยูเวนตุส เนื่องจากกฎเกี่ยวกับภาษีของสเปนทำให้ทั้งสองทีมอาจจะต้องเสียเงินรวม 350 ล้านยูโร (ประมาณ 11,900 ล้านบาท) ไปกับเรื่องค่าเหนื่อยเพียงอย่างเดียว นั่นหมายความว่าถ้านับรวมค่าตัวเข้าไปด้วยค่าใช้จ่ายมันก็จะพุ่งสูงขึ้นไปอีก

Avatar photo