Sport

‘ศรีสะเกษ’ รอคิวปีหน้า! ‘เอสตราด้า’ เตรียมล้มแชมป์ ‘ยาไฟ’

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์แห่งแมตช์รูม บ็อกซิ่ง ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ไฟต์ต่อไปของ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า นักชกชาวเม็กซิกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก WBC จะเป็นการล้มแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ นักชกชาวอังกฤษ เจ้าของตำแหน่งรุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก WBA

1566800437935
ภาพจาก : www.dailydot.com

เอสตราด้า เพิ่งเอาชนะน็อค ดเวย์น แบม่อน ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน ในยกที่ 9 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ในการชกที่ประเทศเม็กซิโก บ้านเกิดของเขา

ล่าสุด เอ็ดดี้ เฮิร์น ยืนยันว่าจะให้ เอสตราด้า ชกล้มแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ ซึ่งน่าจะเป็นวันที่ 7 ธันวาคม 2562 แต่คู่เอกของรายการจะเป็นการรีแมตช์ แอนดี้ รุยซ์ กับ แอนโธนี่ โจชัว ในรุ่นเฮวี่เวท

อย่างไรก็ตามสถานที่ในการชกยังไม่ยืนยันว่าจะเป็นที่ซาอุดิอาระเบียหรือไม่ โดย เฮิร์น ระบุว่า แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ และ เอร์โมซิลโญ่ ประเทศเม็กซิโก ก็เป็นตัวเลือกรองลงมาเช่นกัน แต่สุดท้ายต้องรอให้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า คอนเฟิร์มที่จะขึ้นชกในไฟต์นี้เสียก่อน ถึงจะประกาศอย่างเป็นทางการ

จากการยืนยันของเอ็ดดี้ เฮิร์น ส่งผลให้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่หวังล้างตา ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ท้าชิงเข็มขัดแชมป์ภายในปีนี้ต้องรอปีหน้าเป็นอย่างน้อย ถ้ายอดนักชกเม็กซิกันยังครองเข็มขัดแชมป์อยู่ก็มีโอกาสพิจารณาไฟต์ล้างตากำปั้นไทย

Avatar photo