Business

‘เนสท์เล่’ ไทย พร้อมขายแคปซูลกาแฟสด ‘สตาร์บัคส์’ แล้ววันนี้

หลังจาก เนสท์เล่และสตาร์บัคส์ คอร์ปอเรชั่น ได้ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ระดับโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์บรรจุห่อ สำหรับผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ประกอบการ ของสตาร์บัคส์ทั่วโลก ภายนอกร้านกาแฟสตาร์บัคส์ เมื่อเดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา

สตาร์บัคส์

ล่าสุด เนสท์เล่ ประกาศพร้อมขาย แคปซูลกาแฟสดสตาร์บัคส์ในประเทศไทยแล้ว โดยเป็นครั้งแรกของแคปซูลกาแฟสดสตาร์บัคส์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ร่วมกับเทคโนโลยีเครื่องชงกาแฟแคปซูลเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ซึ่งจะเป็นการเสริมแกร่งธุรกิจกาแฟ หวังดันเครื่องชงกาแฟแคปซูล เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ รุกช่องทางลูกค้าทั่วไป และธุรกิจบริการร้านอาหาร

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่างเนสท์เล่กับสตาร์บัคส์ดังกล่าว จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเนสท์เล่ ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจกาแฟของโลก และขยายการเข้าถึงแบรนด์สตาร์บัคส์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟในรูปบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ สำหรับผู้บริโภค และสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการในธุรกิจบริการอาหาร

สำหรับตลาดกาแฟแคปซูลเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย ซึ่งความร่วมมือกับสตาร์บัคส์จะช่วยปลดล็อคให้มีโอกาสใหม่ๆ ในตลาดกาแฟในประเทศไทย และตอกย้ำจุดยืนของเนสท์เล่ในการเป็นผู้นำในตลาดกาแฟในประเทศไทย

STARBUCKS Coffee At Home mkt photo2

นอกจากนี้ ยังเห็นโอกาสจากการที่คอกาแฟชาวไทยเริ่มหันมาดื่มกาแฟสดคั่วบดที่บ้านมากขึ้น โดยใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 40% ทุกปี ปัจจุบันมีระบบสมาชิกแพ็คเกจกาแฟรายเดือนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีสมาชิกที่ใช้บริการต่อเนื่องราว 5,000 คน

“การร่วมมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้สะท้อนถึงการขับเคลื่อนเป้าหมายในการเติบโตของเนสท์เล่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของบริษัทในธุรกิจกาแฟด้วยการนำเสนอแบรนด์แห่งนวัตกรรม ด้วยแบรนด์สตาร์บัคส์ เนสกาแฟ และเนสเพรสโซ จะทำให้เนสท์เล่สามารถนำเสนอแบรนด์กาแฟที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นทั้ง 3 แบรนด์อย่างลงตัว” มาร์ค ชไนเดอร์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เนสท์เล่ กล่าว

Avatar photo