World News

‘สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน’ ขึ้นแท่นนักแสดงหญิงรายได้สูงสุดปีนี้

ฟอร์บส์ ระบุ สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน นักแสดงสาวเจ้าของบทบาทแบล็กวิโดว์ ในจักรวาลมาร์เวล เป็นนักแสดงหญิงรายได้สูงสุดของปีนี้ ขณะที่ฝ่ายชาย เดอะ ร็อค ครองที่ 1 หลังเดินสายเล่นหนังทำเงินหลายเรื่อง

scaeee
สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน

สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน นักแสดงหญิงวัย 34 ปี ครองตำแหน่งนี้อีกสมัย ด้วยรายได้ 53 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 15.5 ล้านดอลลาร์ อานิสงส์จากการเล่นภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Endgame

ในปีนี้นักแสดงหญิงรายได้สูงสุดแห่งปีทั้ง 10 อันดับแรก มีรายได้เกินกว่า 20 ล้านดอลลาร์ทุกคน ซึ่งต่างจากเมื่อปีก่อน ที่มีแค่โจแฮนส์สัน และแองเจลินา โจลี ที่ทำรายได้เกิน 20 ล้านดอลลาร์ไปได้

สำหรับนักแสดงหญิงระดับตัวแม่หลายคนก็เกาะขบวน Top 10 นักแสดงหญิงรายได้สูงสุดมาด้วย อย่างรีส วิทเธอร์สปูน กลับมาใน Top 10 ที่อันดับ 3 ด้วยรายได้ 35 ล้านดอลลาร์ อันดับ 4 นิโคล คิดแมน 34 ล้านดอลลาร์ อันดับ 5 เจนนิเฟอร์ แอนิสตัน ได้ไป 38 ล้านดอลลาร์ และมาร์ก็อต ร็อบบี้ ติดอันดับครั้งแรกที่อันดับ 8 ได้ไป 23.5 ล้านดอลลาร์ แซงหน้าชาร์ลีส เธอโรน ที่อยู่อันดับ 9 ด้วยรายได้ 23 ล้านดอลลาร์

463192496
มาร์ก็อต ร็อบบี้

อย่างไรก็ตาม รายได้ของโจแฮนส์สันยังอยู่ในอันดับ 7 ในการจัดอันดับนักแสดงที่ทำรายได้สูงสุด 10 อันดับแรกในปีนี้ ซึ่งรวมทั้งนักแสดงชายและหญิง โดยรายได้ของโจแฮนส์สัน ยังน้อยกว่านักแสดงชาย อดัม แซนด์เลอร์ที่อยู่ในอันดับ 6

dwa
ดเวนย์ จอห์นสัน

ฝั่งรายได้นักแสดงชายปีนี้ แชมป์ตกเป็นของดเวนย์ เดอะร็อค จอห์นสัน ที่รายได้ 89.4 ล้านดอลลาร์ น้อยกว่าเมื่อปีก่อน แต่ยังได้แรงหนุนจากภาพยนตร์ทำเงินหลายเรื่อง อาทิ Fast & Furious spin-off Hobbs & Shaw, Skyscraper และ Jimanji บวกกับการสร้างหนังเรื่อง Fighting with My Family และ Shazam! รวมทั้งรายได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์กีฬา Under Armour ขณะที่จอร์จ คลูนีย์ ที่เพิ่งได้แชมป์เมื่อปีก่อน มาปีนี้หลุดจาก Top 10 เพราะรายได้จากหุ้นธุรกิจเหล้าเตกีล่าที่ร่วงกราว

5cf7353ae8373
คริส เฮมส์เวิร์ธ

ส่วนอันดับ 2 ปีนี้ตกเป็นของเทพเจ้าสายฟ้า “ธอร์” คริส เฮมส์เวิร์ธ ได้ไป 76.4 ล้านดอลลาร์ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ได้ไป 66 ล้านดอลลาร์ที่อันดับ 3 ส่วนเฉินหลง หรือ แจ็คกี้ ชาน เหนียวแน่นที่อันดับ 5 ได้ไป 58 ล้านดอลลาร์ และแบรดลีย์ คูเปอร์ กลับมาติดอันดับได้อีกครั้งในรอบ 4 ปี ที่อันดับ 6 จากการกำกับและแสดงนำในเรื่อง A Star Is Born ด้วยรายได้ 57 ล้านดอลลาร์

Avatar photo