Sport

‘ชบาแก้ว’ ทุบ ‘เมียนมา’ 3-1 ลิ่วป้องแชมป์อาเซียน

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 รอบรองชนะเลิศที่ สนามสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562 ทีมชาติไทย ลงสนามพบ ทีมชาติเมียนมา

KP8 2

สถานการณ์ในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา ชบาแก้ว ชนะมา 4 นัดรวด คว้าแชมป์กลุ่มเอ ส่วน เมียนมา เข้ารอบรองชนะเลิศมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม บี

เริ่มเกม นาทีที่ 18 รัตติกาล ทองสมบัติ ได้บอลจากฝั่งซ้ายก่อนตัดบอลเข้าข้างในและเปิดด้วยเท้าขวาให้ พิสมัย สอนไสย์ พุ่งโหม่งจ่อๆบอลตุงตาข่าย ทีมชาติไทย นำ เมียนมา 1-0

นาทีที่ 23 ทีมชาติเมียนมา เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ คิน มาลา ทู ส่องไกลบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง

นาทีที่ 45 อินทร์อร พันธุ์ชา เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาให้ รัตติกาล ทองสมบัติ ชาตบอล แต่บอลเบาผู้รักษาประตูเมียนมารับไว้ได้ และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำ ทีมชาติเมียนมา 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาเพียง 2 นาที ไทยเกือบได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ได้ยิงฟรีคิก แต่บอลชนคาน

นาทีที่ 48 ทีมชาติเมียนมา ได้โอกาสโต้กลับไว วิน ทินกิ ทู วิ่งตีคู่มากับ ดวงนภา ศรีตะลา โหม่งบอลให้ ญาดา เซ่งย่อง รับไว้ได้

KP8 7

นาทีที่ 56 ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ ณัฐวดี ปร่ำนาค โยนบอลให้ จารุวรรณ ไชยรักษ์ กระดกแรงบอลจะมุดใต้คานอยู่แล้ว แต่เมย์ ซิน นีล ผู้รักษาประตูทีมชาติเมียนมาปัดบอลไว้ได้

นาทีที่ 81 พิสมัย สอนไสย์ ลากบอลมาในกรอบเขตโทษ กองหลังทีมชาติเมียนมา สกัดไม่ขาดเข้าทาง รัตติกาล ทองสมบัติ ยิงนอกกรอบเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทย ทิ้งหนีไปเป็น 2-0

นาทีที่ 87 รัตติกาล ทองสมบัติ เปิดบอลให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี โหม่งเข้าไป ทีมชาติไทย นำห่าง 3-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมชาติเมียนมา ตีประตูไข่แตกได้สำเร็จ 3-1 จากลูกยิงไกลของ คิน มาลา ทูน แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติเมียนมา 3-1

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ทีมชาติไทย เข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ ทีมชาติเวียดนาม ที่ผ่านฟิลิปปินส์ มาได้ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. ที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย: ญาดา เซ่งย่อง(ผู้รักษาประตู),อินทร์อร พันธุ์ชา, กาญจนาพร แสนคุณ,ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง, ณัฐวดี ปร่ำนาค, พิสมัย สอนไสย์, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, จารุวรรณ ไชยรักษ์, รัตติกาล ทองสมบัติ, สุชาวดี นิลธำรงค์

Avatar photo