Politics

‘พุทธิพงษ์’ โต้นิด้าโพล ยัน ‘บิ๊กป้อม’ เพิ่มความสามัคคี ไม่ใช่ ‘ยึด’ พรรค

จากกรณีผลสำรวจจาก นิด้าโพล ที่ระบุว่า ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามานั่งตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 2
พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)​ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประวิตร เข้ามานั่งเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค เพราะทางพรรคเห็นว่าเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ มีความเมตตากับ ส.ส.ของพรรคเป็นอย่างดี มีความตั้งใจจริงที่จะช่วยสนับสนุนงานที่สามารถทำได้ และต้องการให้กำลังใจคนในพรรค พปชร.

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีเจตนาจะเข้ามาครอบงำหรือยึดพรรค พปชร. แต่จะทำให้พรรคมีความสมัครสมานสามัคคีมากขึ้น โดยเชื่อว่าเข้าใจเจตนาอันดีของ พล.อ.ประวิตร ทุกอย่างจะดีขึ้น และเมื่อประชาชนได้เห็นความตั้งใจทำงานของ พล.อ.ประวิตร ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต มั่นใจว่าคะแนนนิยมจะเพิ่มขึ้นตามลำดับ

นิด้า

“พล.อ.ประวิตร เข้ามา ถือว่าเราได้ผู้ใหญ่ที่เคารพ ซึ่งจะสามารถไกล่เกลี่ยปัญหาต่างๆภายในพรรคได้ พรรค พปชร.จะมีเอกภาพมากขึ้น เพราะอย่างน้อยก็มีผู้ใหญ่ที่พวกเราให้ความเกรงใจมาอยู่ตรงนี้ ซึ่งหากมีปัญหาขึ้น พล.อ.ประวิตร ก็สามารถเรียกมาพูดคุยเพื่อสร้างความเข้าใจกันได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อพรรคอย่างมาก” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

ส่วนกรณีรัฐมนตรีควรลาออกจาก ส.ส.หรือไม่นั้น นายพุทธิพงษ์​ กล่าวว่า​ รัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อทั้ง 5 คนของพรรค พปชร.ได้ตกลงกันแล้วว่า ไม่จำเป็นต้องลาออก เพราะมั่นใจจะสามารถทำงานควบคู่กันไปได้ ทั้งงานรัฐมนตรีและงานในฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งที่ผ่านมา ทุกครั้งที่มีการประชุมสภาและมีการโหวตในสภา รัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ของพรรค พปชร.ต่างก็อยู่กันครบ จึงจะเห็นว่าทุกคนสามารถบริหารจัดการเวลาได้ เพียงแต่จะต้องทำงานหนักขึ้น

ประวิตร วงษ์สุวรรณ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

“การโหวตข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่ถูกมองว่าฝ่ายรัฐบาลโหวตแพ้นั้น จะต้องไปดูว่าแพ้เพราะอะไร แต่ยืนยันไม่ใช่เพราะรัฐมนตรี 5 คนของพรรค พปชร.ไม่ลาออกแน่นอน”นายพุทธิพงษ์ กล่าว

Avatar photo