Sport

จอมโหดถล่มเจ้าภาพ,โด้บอดโทษโปรตุเกสแค่เจ๊า,สเปนได้VARกู้ชีพ

final1 3
ภาพจาก: www.fifa.com

รัสเซีย แพ้เป็นเกมแรกในฟุตบอลโลก 2018 เมื่อโดนอุรุกวัยเอาชนะ 3-0 จากประตูของหลุยส์ ซัวเรซ และลูกทำเข้าประตูตัวเองของเดนิส เชอรีเชฟ ก่อนที่เอดิสัน คาวานี่ มายิงปิดท้าย ทำให้ทีมจอมโหดคว้าแชมป์กลุ่มA เก็บ 9 คะแนนเต็ม ส่วนรัสเซีย เข้าเป็นอันดับที่สอง มี 6 คะแนน

โดยเกมนี้เจ้าสภาพต้องเล่นเพียงแค่ 10 คนเมื่อ อิกอร์ สโมลนิคอฟ โดนใบเหลืองที่สองจากการเสียบสกัดเข้าด้านหลังลาซัลต์ จนเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนาม ในนาที 36 หลังทีมโดนนำ 2-0

Final2
ภาพจาก: www.fifa.com

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่ม เอ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงให้อียิปต์ขึ้นนำในนาที22แต่ไม่สามารถพาทีมเก็บชัยชนะได้หลังนาที 39 ซาอุฯ ได้ลูกจุดโทษแต่ฟาฮัด อัล-มูวัลลาด ยิงไปติดเซฟของเอล ฮาดารี นายด่านวัย 45 ปี ก่อนที่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก เศรษฐีน้ำมัน มาได้ลูกจุดโทษอีกครั้ง คราวนี้ ซัลมาน อัล-ฟาราจ สังหารไม่พลาด ทำให้ซาอุฯ ตามตีเสมอ 1-1 ในนาที 45+6 เกมทำท่าจตะจบด้วยผลเสมอแต่ซาอุดิอาระเบียมาได้ประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจากซาเล็ม อัล-ดอว์ซาวี่ พร้อมกับคว้าชัยชนะเป็นเกมแรกในรอบ 12 นัด ในศึกฟุตบอลโลก พร้อมกับจบอันดับ 3 ของกลุ่ม มี 3 คะแนน ส่วนอียิปต์รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ไม่มีแต้ม

final3 3
ภาพจาก: www.fifa.com

VARแจก 2 จุดโทษ! “ฝอยทอง” โปรตุเกส หวิดพังช่วงท้ายเกมหลังเสียจุดโทษให้อิหร่านก่อนเจ๊ากันไป 1-1 แถมช่วงต้นครึ่งหลัง VAR ให้จุดโทษแก่ทัพฝอยทองก่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะมายิงพลาดชวดโอกาสซัดประตูที่ 5 ขึ้นไปรั้งดาวซัลโวร่วมกับ แฮร์รี่ เคน ส่งผลให้จบด้วยการเป็นรองแชมป์ของกลุ่ม บี เข้าไปพบกับ อุรุกวัย แชมป์ของกลุ่ม เอ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก “เทพไซด์ก้อย” ริคาร์โด้ กวาเรสม่า แผลงฤทธิ์ยิงไซด์ก้อยตรงเส้นเขตโทษบอลโค้งเข้าไปตุงตาข่ายอย่างงดงาม ช่วยให้ โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นนาที51 โปรตุเกส ได้ลูกจุดโทษ หลังผู้ตัดสินใช้วีเออาร์ช่วยตัดสินในจังหวะที่ โรนัลโด้ โดน เอซาโตลาฮี ทำฟาวล์ แต่ โรนัลโด้ ซัดไปติดเซฟของ เบรานวานด์ ทำให้สกอร์ยังคงอยู่ที่ 1-0 ก่อนที่นาที 90 อิหร่าน มาได้ลูกจุดโทษ หลังผู้ตัดสินใช้วีเออาร์ช่วย และมองว่า เซดริก โซอาเรส ทำแฮนด์บอล และเป็น คาริม อันซาริฟาร์ด ซัดเข้าไปอย่างเฉียบขาด ช่วยให้ อิหร่าน ตีเสมอ โปรตุเกส 1-1 แต่ได้เท่านั้นทำให้โปรตุเกสจบรอบแบ่งกลุ่มในฐานรองแชมป์ กลุ่ม บี แม้ว่าลูกได้เสียจะเท่ากับสเปน แต่ประตูได้น้อยกว่า ผ่านเข้าไปพบกับแชมป์กลุ่ม เอ อย่าง อุรุกวัย ส่วน อิหร่าน ตกรอบแรกแบบน่าปรบมือ

final4
ภาพจาก: www.fifa.com

ขณะที่ผลอีกคู่ในกลุ่มบี ยาโก้ อาสปาส เปลี่ยนตัวลงมายิงช่วย “กระทิงดุ” สเปน ไล่ตีเสมอ โมร็อกโก 2-2 ส่งผลให้สเปนคว้าแชมป์กลุ่ม และเข้าไปดวลกับ “เจ้าภาพ” รัสเซีย เจ้าภาพ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

นาที 14 อิเนียสต้า ส่งบอลคืนหลังสั้นเลยโดนคาห์ลิด บูตาอิบ ฉกบอลได้บริเวณครึ่งสนามแล้วควบยาวหนีแนวรับสเปนก่อนซัดบอลลอดขา ดาบิด เด เคอา ให้ โมร็อกโก นำ 1-0 จากนั้นนาที 19 อิเนียสต้าแก้ตัวเปิดบอลถวายพานให้ อิสโก้ ซัดเต็มข้อให้ สเปน ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 นาที 81ยูซูฟ เอ็น เนซีรี่ โหม่งให้โมร็อกโกขึ้นนำ 2-1 แต่นาที 90 ยาโก้ อาสปาส โชว์ลีลาเด็ดกระโดดไขว้ขาส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ตอนแรกกรรมการเป่าไม่ให้เป็นประตู แต่เมื่อทำการเช็คVARแล้วเปลี่ยนคำตัดสินทำให้ สเปน ไล่ตีเสมอ 2-2 ทำให้พวกเขาเป็นจ่าฝูงกลุ่ม บี เข้าไปพบกับ รัสเซีย เจ้าภาพในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

Avatar photo