Politics

ลูกหลาน ‘ป๋าเปรม’ แต่งดำวิ่งรำลึก 99 ปี ตอบแทนคุณแผ่นดิน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา รายงานว่าเช้าวันนี้ (24 ส.ค.) นักวิ่งทุกเพศทุกวัยทั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมใจแต่งกายด้วยเสื้อสีดำร่วมกิจกรรม “วิ่งตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” จากจุดเริ่มต้นใน 3 เส้นทาง  โดยเส้นทางที่1  วิ่งจากบริเวณหน้าอาคารศรีเวชวัฒน์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งเป็นอาคารศูนย์ผ่าตัดหัวใจ 99 ปีรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์

ป๋าเปรม3

เส้นทางที่ 2 จุดเริ่มต้นจากโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา และเส้นทางที่ 3 จุดเริ่มต้นจากบ้านติณสูลานนท์ (หาดแก้ว) รวมทั้งหมดกว่า 20,000 คน ซึ่งทุกเส้นทางจะมาบรรจบกันที่สวนประวัติศาสตร์พลเอก เปรม ติณสูลานนท์

 

ป๋าเปรม7

สำหรับจัดกิจกรรมในครั้งนี้ รายได้ทั้งหมด นำไปจัดสร้าง “ศูนย์ผ่าตัดหัวใจ 99 ปีรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์” ซึ่งจะเป็นอนุสรณ์และเป็นสถานที่ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจในภาคใต้ นอกจากจะเพิ่มโอกาสการมีชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วย และมุ่งยกระดับเป็นศูนย์ผ่าตัดหัวใจ ที่มีความเป็นเลิศระดับปลูกถ่ายหัวใจได้เป็นแห่งแรกในภาคใต้ รวมถึงเป็นศูนย์การศึกษาวิจัยและฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจทั้งในและต่างประเทศ โดยความร่วมมือระหว่างประเทศไทย-จีน ในอนาคตอีกด้วย โดยศูนย์นี้จะก่อสร้างขึ้นบริเวณ ชั้น 3 อาคารศรีเวชวัฒน์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

ป๋าเปรม2

ขณะเดียวกัน เพจเฟชบุ๊ก ๙๙ ปี ล้านความดี เพื่อรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์  โพสต์ข้อความระบุว่า สมทบทุนบริจาคเพื่อสร้างศูนย์ผ่าตัดหัวใจ 99 ปี รัฐบุรุษ SMS *948*9999*100# โทรออก ครั้งละ100 บาท

บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี “99 ปี รัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์”  เพื่อผู้ป่วยผ่าตัดหัวใจ เลขที่บัญชี : 641-0-19590-0 ธนาคารกรุงเทพ สาขามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์หรือ ติดต่อมูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โทร. 0-7445-1599

บรืจาค

ป๋าเปรม10

 

ป๋าเปรม1

ป๋าเปรม5

ขอบคุณภาพ: ๙๙ ปี ล้านความดี เพื่อรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight