Sport

มูลค่ามหาศาล! ‘ลิเวอร์พูล’ จ่อเซ็น ‘ไนกี้’ ผลิตชุดแข่งฟันเงินแซงแมนยู

ฟอร์บส์ สื่อด้านการเงินชื่อดังรายงานว่า ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเซ็นสัญญากับ ไนกี้ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกเป็นผู้ผลิตชุดแข่ง โดยข้อเสนอมูลค่าสูงจนอาจจะทำให้เป็นทีมที่ได้เงินค่าสปอนเซอร์ชุดแข่งสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีกด้วย

liverpool1
ภาพจาก : www.footyheadlines.com

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มี นิว บาลานซ์ บริษัทสัญชาติสหรัฐเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่ง โดยเซ็นสัญญาเมื่อปี 2015 และจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าทั้งสองฝ่ายจะต่อสัญญาใหม่

ล่าสุด ฟอร์บส์ ระบุว่า ลิเวอร์พูล ใกล้ที่จะเซ็นสัญญากับ ไนกี้ โดยแม้ฟอร์บส์ จะไม่ได้ระบุตัวเลขของข้อเสนอในครั้งนี้ แต่เผยว่าดีลนี้จะทำให้ “หงส์แดง” กลายเป็นทีมที่ได้เงินจากสัญญาสปอนเซอร์ชุดแข่งสูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว แซงหน้าเจ้าของตำแหน่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันฟันเงินจาก อาดิดาส ฤดูกาลละ 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,850 ล้านบาท)

นอกจากนี้ ข้อเสนอจาก ไนกี้ อาจส่งผลให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมที่มีมูลค่าสูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ตามไปด้วย โดยปัจจุบันทีมดังแห่งแอนฟิลด์ รับเงินจาก นิว บาลานซ์ อยู่ที่ฤดูกาลละ 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,710 ล้านบาท) ซึ่งเงินก้อนดังกล่าวมีส่วนทำให้เป็นทีมฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับ 8 ของโลก ด้วยมูลค่า 2.183 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 67,673 ล้านบาท)

ทั้งนี้หากลิเวอร์พูลและไนกี้บรรลุข้อลง “หงส์แดง” จะเปลี่ยนมาใส่แบรนด์ใหม่นี้ตั้งแต่ฤดูกาล 2020-21 เป็นต้นไป

Avatar photo