World News

ศาลฮ่องกงขยายเวลา ‘ห้าม’ ชุมนุมสนามบิน

ศาลสูงฮ่องกงมีคำตัดสินในวันนี้ (23 ส.ค.) อนุญาตให้ขยายระยะเวลาคำสั่งห้ามชุมนุมในสนามบิน เพื่อสกัดกั้นกลุ่มผู้ประท้วงไม่ให้ดำเนินการอย่างผิดกฎหมายขัดขวางการดำเนินงานของสนามบิน

aasddd

คำสั่งห้ามชั่วคราวดังกล่าวออกมาครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา เพียงวันเดียวหลังจากที่กลุ่มผู้ประท้วงจำนวนมากไปรวมตัวกันที่สนามบิน ทำให้การท่าอากาศยานฮ่องกง ต้องปิดให้บริการ ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด

คำตัดสินข้างต้น ยังเกิดขึ้นหลังเมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานฮ่องกงออกมาระบุว่า กำลังขอขยายระยะเวลาในคำสั่งห้ามชุมนุมอยู่ จากรายงานข่าวที่ว่า แผนชุมนุมรอบใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ รวมถึง “การทดสอบความแข็งแกร่งในการดำเนินงานของสนามบิน” ด้วยการแห่เข้าใช้บริการเครือข่ายขนส่งสาธารณะที่จะไปยังสนามบิน

download 5

การท่าอากาศยานฮ่องกง ยังออกแถลงการณ์ในวันนี้ว่า การปิดกั้นถนนที่เชื่อมต่อกับสนามบิน อาจทำให้เกิดการกระทำที่ผิดกฎหมาย และขัดขวาง หรือเข้าแทรกแซงการใช้ประโยชน์ของสนามบิน

คำสั่งห้ามที่ออกมา ยังรวมถึง การห้ามผู้คนเข้าร่วมในการชุมนุม หรือเหตุการณ์ทางสังคมใดๆ ที่เกิดขึ้นบริเวณสนามบิน ซึ่งหากละเมิด อาจต้องรับโทษจำคุก และโดนปรับ

anti extradition bill protesters rally at the departure hall of hong kong airport in hong kong 1 e1565680699184

พร้อมกันนี้ การท่าอากาศยานฮ่องกง ยังได้ลงโฆษณาขนาดครึ่งหน้า ตามหนังสือพิมพ์รายใหญ่ๆ ของฮ่องกง เรียกร้องให้คนหนุ่มสาว “รักฮ่องกง” ทั้งยังบอกว่า การท่าอากาศยานคัดค้านการกระทำที่ขัดขวาง และแทรกแซงการดำเนินงานของสนามบิน โดยการท่าอากาศยานจะทำงานไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างราบรื่น

Avatar photo