Economics

‘GET’ 6 เดือนยอดดาวน์โหลดแตะ 1 ล้านครั้ง ตั้งเป้าปีนี้เข้าถึงคนกรุง 1 ล้านคน

หลังจากชิมลางเปิดให้บริการในเมืองไทยเมื่อเดือนธันวาคม 2561 และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 รวมระยะเวลาเพียง 6 เดือน น้องใหม่ในธุรกิจบริการเรียกมอเตอร์ไซค์วิน สั่งอาหาร ส่งของ และอีวอลเลต “เก็ต” (GET) แอพพลิเคชั่นไลฟสไตล์ออนดีมานด์มียอดดาวน์โหลดแล้วถึง 1 ล้านครั้ง ซึ่งต้องบอกว่า “ไม่ธรรมดา” สมศักดิ์ศรีการเป็นธุรกิจจาก “โกเจ็ก” (GO-JEK) สตาร์ตอัพระดับยูนิคอร์นที่เป็นซูเปอร์แอปแล้วในอินโดนีเซีย

Management GroupPhoto

ภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ GET แอปพลิเคชั่นไลฟสไตล์ออนดีมานด์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน GET มียอดดาวน์โหลดแล้วถึง 1 ล้านครั้ง มีคนขับที่เข้ามาร่วมให้บริการ 20,000 ราย และมีร้านอาหารเข้ามาร่วมบนแพลตฟอร์มประมาณ 20,000 ร้าน ขณะที่ผู้เข้ามาใช้บริการต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 6 แสนคน

สำหรับเป้าหมายของ GET ในปีนี้คือ มุ่งสร้างการรับรู้ให้เข้าถึงลูกค้าในกรุงเทพ 1 ล้านคน ให้รู้จักและเข้ามาใช้บริการมากขึ้น รวมถึงการช่วยพัฒนายอดขายของร้านอาหารพันธมิตรของ GET ให้มียอดขายทั่วถึงทุกร้าน ไม่ใช่มียอดสั่งซื้อเฉพาะร้านดังเท่านั้น โดยจะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เพิ่มขึ้นบนฟีเจอร์แอปพลิเคชั่น เช่น การแนะนำร้านอร่อยใกล้ลูกค้า เป็นต้น

หลักการทำงานของ GET จะยึด Core Values 3 ข้อ คือ 1. It’s not About You งานที่เราทำอยู่เป็นสิ่งที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตของคนหลายๆ คนได้ ดังนั้นจึงอยากให้พนักงานของเรามองในมุมกว้าง และคิดถึงคนอื่นๆ ที่เขาทำงานด้วย 2. Collaborate with Compassion การเป็นเพื่อนร่วมงานที่น่ารักของกันและกัน และสุดท้าย 3. Shoot for Greatness การมุ่งพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ทำให้ทำงานด้วยกันได้อย่างมีประสิทธิภาพในบรรยากาศที่ไดนามิค

GET Office 1

ล่าสุด GET ได้จัดงานเปิดชมออฟฟิศ ย่านสาธร ที่ออกแบบในดีไซน์แนว Street Smart โดยนำจุดเด่นของท้องถนนในกรุงเทพฯ ที่เป็นหัวใจหลักของธุรกิจ เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นการจำลองลวดลายบนพื้นที่ถนน อย่างทางม้าลาย เส้นห้ามหยุดรถ เส้นแบ่งช่องทางเดินรถ หมวกกันน็อค เสื้อวิน และมอเตอร์ไซค์ เข้ามาเป็นจุดเด่นในการตกแต่ง

นอกจากนี้ยังใช้โทนสีหลักเป็น สีหลักของแบรนด์ ได้แก่ สีเหลือง Safety Yellow และสีเทา Street Grey ซึ่งทั้งสองสีได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทาง โดยสีเหลืองเป็นสีที่สามารถสะท้อนได้ดีเวลากลางคืนเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ให้คนขับของ GET และสีเทามาจากสีของพื้นถนนคอนกรีต ซึ่ง GET จับจุดเด่นนี้มาวางไว้ในออฟฟิศได้อย่างลงตัว ช่วยให้บรรยากาศการทำงานดูสดใส

ก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด หรือซีเอ็มโอ ของ GET เล่าว่า ออฟฟิศของ GET ถือเป็น Flexible Workspace ที่เป็นมิตรกับคนทำงานในทุกเจนเนอเรชั่น เพื่อให้พนักงานทุกคนสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และไม่มีกฎตายตัวว่าการทำงานจะต้องนั่งอยู่ที่โต๊ะของตัวเองเท่านั้น เอื้อให้พนักงานสามารถใช้ประโยชน์จากทุกมุมของออฟฟิศได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเพื่อการทำงานหรือการผ่อนคลาย

GET Office 3 1

“เราได้แรงบันดาลใจในการออกแบบ ตกแต่งออฟฟิศมาจากงานที่เราทำ และเราให้ความสำคัญกับทั้ง Flexibility และ Work-Life Balance เพราะที่ GET เราทำงานกันหนัก แต่พอเราว่าง เราก็พักผ่อนกันเต็มที่ เราเลยออกแบบออฟฟิศให้ยกคอมไปนั่งทำงานตรงไหนก็ได้ จะอยู่ที่โต๊ะตัวเอง จะไปนั่งดูวิวแม่น้ำ หรือจะไปนั่งในห้องเงียบๆ หรือถ้าคุณทำงานเสร็จ คุณจะตีปิงปองตอนบ่าย 3 ก็ได้ เพราะเราเชื่อว่าพื้นที่ออฟฟิศและบรรยากาศที่ผ่อนคลายทำให้พนักงานทำงานอย่างแฮปปี้ และโฟกัสกับงานได้ดีขึ้น” ก่อลาภ กล่าว

ปัจจุบัน GET เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีพนักงานเพิ่มจากปีที่แล้วเพียง 40 กว่าคน ในปีนี้ GET มีพนักงานประจำและคอนแทรคเตอร์กว่า 200 คน ที่มุ่งสร้างอีโคซิสเต็ม ที่ช่วยยกระดับชีวิตของทั้งผู้ใช้ คนขับ และร้านค้าด้วยเทคโนโลยีแบบออนดีมานด์หลากหลาย รวมถึงบริการทางการเงินที่สะดวกและครบวงจรยิ่งขึ้น

Avatar photo