Business

ทอท. ร่อนหนังสือห้ามวางท่อประปาเข้า ‘เซ็นทรัล วิลเลจ’ เหตุรุกล้ำที่ราชพัสดุ

“ทอท.” ส่งหนังสือห้ามวางท่อประปาเข้า “เซ็นทรัล วิลเลจ” เหตุเป็นการรุกล้ำที่ราชพัสดุ อาจส่งผลต่อการพัฒนาสนามบิน “ศักดิ์สยาม” กำชับต้องทำตามข้อเท็จจริง บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม

001
ภาพจำลองโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า วันนี้ (23 ส.ค.) ทอท. ได้ส่งหนังสือถึงสำนักงานประปาสาขาสุวรรณภูมิ การประปานครหลวง (กปน.) และอธิบดีกรมธนารักษ์ เพื่อแจ้งว่า ทอท. ไม่อนุญาตให้วางท่อประปาผ่านที่ดินราชพัสดุของ ทอท. เข้าไปยังโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ (Central Village)

เนื่องจากสำนักงานประปาสาขาสุวรรณภูมิได้เตรียมการวางท่อประปาแล้ว แต่ ทอท. ยังไม่ได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่ดังกล่าว ถ้าหากมีการดำเนินการใดๆ ก็เท่ากับเป็นการบุกรุกที่ดินราชพัสดุ

นอกจากนี้ การใช้พื้นที่ดังกล่าวอาจกระทบต่อการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิในอนาคต เพราะพื้นที่ดังกล่าวอาจจะถูกใช้เป็นทางเข้า-ออกสนามบิน ซึ่งจะทำให้เกิดความคับคั่ง และปัญหาจราจรแออัดตามมาได้

c7e64f25a5aee99d24c139bf61b8a3e65 4620693218502607831 ๑๙๐๗๑๘ 0032

ทางด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังหารือร่วมกับนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ถึงประเด็นก่อสร้างโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ รุกล้ำพื้นที่ราชพัสดุภายใต้การดูแลของ ทอท. วันนี้ (23 ส.ค.) ว่า ได้สั่งการให้ ทอท. ดูข้อเท็จจริง ใครมีส่วนรับผิดชอบก็ต้องให้เขาไปดู ผิดก็ผิด ถูกก็ถูก ผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรที่ไม่ดีก็อย่าไปทำ กฎหมายบังคับใช้กับประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกันหมด ดังนั้นต้องดูข้อเท็จจริง และกฎหมายให้ครบถ้วนในการดำเนินการ

Avatar photo